Chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời của Nhà thờ Chánh tòa Vasily Blazhenny

0
5180

Thánh đường St. Basil’s Cathedralkiến trúc nổi tiếng nhất Moscow, nước Nga. Đây không chỉ là biểu tượng cho thành phố Matxcơva mà còn là biểu tượng cho nước Nga trên thế giới. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng tòa thánh với kiến trúc tuyệt đẹp và độc đáo này

>>Saint Basil’s Cathedral hay Nhà thờ chính tòa Vasily Blazhenny

Nhà thờ lớn - Tòa thánh Saint Basil - Moscow (nước Nga). Ảnh: Wikipedia
Nhà thờ lớn – Tòa thánh Saint Basil – Moscow (nước Nga). Ảnh: Wikipedia

Kiến trúc mái vòm "củ hành" đặc trưng của tòa Thánh

Kiến trúc mái vòm “củ hành” đặc trưng của tòa Thánh

Nhà thờ là một công trình kiến trúc nhiều màu sắc gồm chín ngôi tháp chóp hình củ hành trên đỉnh có một dấu thập thánh giá xây bằng gạch đỏ theo kiểu Byzantine Nga, có chiều cao 81m ở bên ngoài và 69m ở bên trong.

Năm 1561, công trình được hoàn thành, nhưng chỉ có 8 tòa tháp cùng đứng chung trên một nền, mỗi tòa tháp tượng trưng cho một lần đánh thắng quân Mông Cổ. Đến năm 1588, khi tòa tháp thứ 9 được xây dựng, nhà thờ này được đổi tên thành “Nhà thờ thánh Basil”.

Những sắc mầu của toàn thánh Sant Vasily lộng lẫy trong đêm. Ảnh: Wikipedia
Những sắc mầu của toàn thánh Sant Vasily lộng lẫy trong đêm. Ảnh: Wikipedia

Một bức tường được trang trí hoa văn bên trong tòa tháp

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy bên trong nhà thờ với các bức tường được trang trí bằng những hình ảnh hoa lá màu lam tinh tế cùng những bức tranh thánh. Nhà thờ còn có nhiều cầu thang gỗ âm trong tường mà một trong số đó chỉ mới được phát hiện hồi đầu những năm 1970 trong một lần trùng tu. Đáng chú ý nhất có lẽ là bàn thờ thánh, đặc trưng của các nhà thờ thánh Byzantine làm bằng cẩm thạch có từ thế kỷ XVI.

Saint Basil’s Cathedral hay Nhà thờ chính tòa Vasily Blazhenny
Tổng hợp (Wikipdedia)

Bình luận bằng Facebook

comments