Loài tắc kè liếm mắt lấy nước uống

0
3708

Loài tắc kè đặc biệt này uống nước bằng cách dùng lưỡi để liếm những hạt sương đêm từ mắt chúng.

>> [Video] Gay cấn xem chú tắc kè dũng cảm cứu bạn bị rắn quấn
>> Kinh ngạc trước kiệt tác cá vàng 3D của Riusuke Fukahori
>> Thằn lằn cũng biết… tặng hoa?

Sinh vật có màng chân này là một loài bò sát quý hiếm được tìm thấy trên các cồn cát ven biển ở Namibia nằm giữa biển và sa mạc. Chúng thu thập nước trên nhãn cầu vào buổi sáng sớm khi không khí ven biển mát mẻ lấn át sức nóng của sa mạc. Sau đó, chúng dùng chính nước trong mắt để uống.

Nhiếp ảnh gia Isak Pretorius đã mất 3 ngày để "chộp" những bức hình ấn tượng cảnh loài tắc kè này đang liếm mắt.Cận cảnh loài tắc kè này đang liếm mắt.
Nhiếp ảnh gia 32 tuổi, người Nam Phi cho hay: “Ở những cồn cát ven biển, không khí sa mạc nóng bức gặp không khí mát mẻ của Đại Tây Dương, tạo ra một lớp sương mù dày đặc vào mỗi buổi sáng cho tới khoảng 9 giờ sáng”.
loài tắc kè liếm mắt lấy nước uống Nhiếp ảnh gia Isak Pretorius đã mất 3 ngày để “chộp” được những hình ảnh ấn tượng này
loài tắc kè liếm mắt lấy nước uống Loài này có bộ da màu hồng, trong và không có sức đề kháng với ánh sáng mặt trời khắc nghiệt
Lớp sương mù này chỉ trải dài khoảng 3 dặm và tạo ra một môi trường độc nhất vô nhị. Điều thú vị nhất là cách mà loài tắc kè này lấy nước từ nhãn cầu. Mỗi buổi sáng, chúng sẽ đứng yên trên các cồn cát trong thời tiết sương mù, đợi sương mù hình thành các giọt nước trên nhãn cầu. Sau đó, chúng liếm những giọt nước từ nhãn cầu khoảng 5, 6 lần.

Nguồn: http://kenh14.vn/c126/20110708030019955/an-tuong-loai-tac-ke-liem-mat-lay-nuoc-uong.chn

Bình luận bằng Facebook

comments