Nhà sư cùng đệ tử bắt tên trộm xe máy

0
3280

Phát hiện có người đi chiếc xe máy của bạn mình vừa bị mất trộm, anh Diệu cùng nhà sư trụ trì chùa Thiên Sanh (huyện Phù Mỹ, Bình Định) đã truy đuổi, bắt giữ nghi can giao công an xử lý.

>> Độc đáo bắt trộm bằng thuốc nhuộm… vô hình
>> Cướp 1 USD ở ngân hàng để được … đi tù

Tại Công an huyện Phù Mỹ, người bị bắt khai tên là Nguyễn Văn Bình, 34 tuổi, trú tại Đăk Lăk. Anh ta thừa nhận đã chôm xe máy của bạn anh Diệu.

Theo kết quả xác minh, ngày 6/7, nhà sư Võ Trọng Tín (pháp danh Nhuận Tín, trụ trì chùa Thiên Sanh) và đệ tử là anh Phạm Xuân Diệu trên ôtô từ Gia Lai về huyện Phù Mỹ. Đến thị trấn Đăk Đoa (Gia Lai), thấy một thanh niên điều khiển xe máy chạy ngược chiều trông rất giống với xe của bạn mình vừa bị mất vào tối 5/7, anh Diệu bám theo và nhận ra đúng là xe của bạn.

Thấy có người đi theo, người thanh niên tăng tốc bỏ chạy. Anh Diệu truy đuổi, đến gần thành phố Pleiku liền cho ôtô áp sát. Người lái xe máy ngã xuống đường.

“Lập tức, thầy Tín lao ra khỏi ôtô vật lộn để bắt giữ người này. Tôi cũng xuống hỗ trợ, áp giải anh ta về Công an Pleiku”, anh Diệu kể lại.

Công an huyện Phù Mỹ đang tạm giữ Bình để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Bình đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/nha-su-cung-de-tu-bat-ten-trom-xe-may/

Bình luận bằng Facebook

comments