Phát hành bộ tem chuồn chuồn Việt Nam

0
2241

Tổng công ty Bưu chính viễn thông hôm qua phát hành bộ tem chuồn chuồn nhằm tuyên truyền bảo vệ các loài động vật ở Việt Nam.

Bộ tem này được phát hành để giới thiệu đến công chúng về loài chuồn chuồn – nhóm côn trùng đa dạng và hữu ích của hệ động vật bản địa với gần 300 loài trên khắp cả nước. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã nói chung của Việt Nam.

Bốn mẫu tem về chuồn chuồn được phát hành hôm qua. ẢNh: WAR.Bốn mẫu tem về chuồn chuồn được phát hành hôm qua. Ảnh: WAR.

Bộ tem chuồn chuồn gồm bốn mẫu tem vuông, có kích thước 37 x 37 mm, với tổng giá là 21.500 đồng, phát hành trên mạng lưới bưu chính trong và ngoài nước.

Bốn loài chuồn chuồn trên bộ tem đều là những loài chuồn chuồn đã được ghi nhận tại đảo Phú Quốc. Trong đó đáng chú ý là 2 loài mới: Lyriothemis mortoni và Rhyothemis obsolescens, đã được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WAR) phát hiện và ghi nhận sau chuyến khảo sát côn trùng tại đảo vào năm 2007. Hai loài này chưa từng được ghi nhận trước đó ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Vũ Khôi, giám đốc WAR, nhận định: “Bộ tem chuồn chuồn được phát hành là một cách ghi nhận kết quả và thúc đẩy những cuộc khảo sát, nghiên cứu đa dạng sinh học tại nước ta, tạo cơ sở dữ liệu cho công tác bảo tồn và nâng cao nhận thức bảo vệ các loài động thực vật hoang dã”.

Hương Thu (Vnxepress.net)

Bình luận bằng Facebook

comments