Rắn 2 đầu tại Ukraine

0
4136

Một con rắn 2 đầu, với khả năng suy nghĩ, săn mồi độc lập và thậm chí tranh giành thức ăn lẫn nhau… đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý tại vườn thú thành phố Yalta (Ukraine).

>> [Video] Bốn rắn hổ mang canh giữ bé sơ sinh
>> Những điều thú vị về loài rắn

Theo nhân viên của vườn thú, chú rắn 2 đầu này thuộc giống Kingsnake, có nguồn gốc từ California (Mỹ) và bị bệnh bạch tạng nên có màu da trắng.

2 đầu của con rắn hoàn toàn độc lập với nhau, và không phải lúc nào cũng có cùng suy nghĩ, nên thỉnh thoảng xảy ra trường hợp 2 chiếc đầu tranh giành thức ăn lẫn nhau. Các nhân viên tại vườn thú gọi chú rắn 2 đầu này là “Skazka”.

“Đôi khi, một chiếc đầu muốn đi theo 1 hướng, nhưng chiếc đầu còn lại muốn đi theo hướng khác. Tuy nhiên, 1 chiếc đầu đóng vai trò chính, trong khi chiếc đầu còn lại chịu sự phụ thuộc” – Oleg Zubkov, giám đốc vườn thú cho biết.

2 cái đầu có khả năng tư duy hoàn toàn độc lập nhau.

Còn Ruslan Yakovenko, nhân viên của vườn thú, cho biết thêm anh thường xuyên cho 2 chiếc đầu ăn những thức ăn riêng biệt, nhưng đôi khi chúng thường cắn nhau để tranh giành thức ăn.

“Nếu nó thực sự đói, 2 cái đầu sẽ giành giật thức ăn lẫn nhau. Cái đầu thất bại trong cuộc tranh giành thức ăn đôi khi cảm thấy tức giận. Tuy nhiên, sau đó chúng đều cảm thấy thỏa mãn bởi chỉ có 1 dạ dày”.

Yakovenko còn cho biết thêm, đôi khi anh còn phải sử dụng rào chắn để ngăn không cho 2 cái đầu cắn nhau.

Vườn thú cho biết, giống rắn Kingsnake có thói quen săn và ăn thịt các loài bò sát khác, có nghĩa là 1 chiếc đầu sẽ có khả năng tấn công chiếc đầu còn lại vì nghĩ rằng đó là con mồi, giống như bản năng của chúng.

Được biết, Skazka dài 60 cm và đã 3 năm tuổi, được vườn thú mua lại từ Đức. Số lượng du khách ghé thăm vườn thú đã tăng gấp đôi kể từ khi chú rắn này xuất hiện tại đây vào đầu tháng 7.

“Nhiều người đã rất hoảng sợ khi nhìn thấy chú rắn, tuy nhiên sau đó họ đều thấy hào hứng khi thấy hành động của nó”.

Hiện Skazka là chú rắn 2 đầu duy nhất tại châu Âu.
Xem video về rắn 2 đầu tại Ukraina:

Nguồn: http://dantri.com.vn/c132/s132-498793/ran-2-dau-xuat-hien-tai-ukraine.htm

Bình luận bằng Facebook

comments