Thướt tha, duyên dáng áo dài Việt Nam

0
4057

Thật khó mà dịch từ “áo Dài” sang bất cứ ngôn ngữ nào vì không ở đâu có một tà áo Dài như  ở Việt Nam. Trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam, ôm sát cơ thể, có cổ cao và dài khoảng ngang gối, có đường xẻ ra ở hông. Áo Dài vừa quyến rũ lại vừa gợi cảm, vừa kín đáo nhưng vẫn biểu lộ đường nét của một người thiếu nữ.

>> Những bộ váy không tưởng

Vẻ đẹp áo dài Việt Nam

Vẻ đẹp áo dài Việt Nam

Vẻ đẹp áo dài Việt Nam Vẻ đẹp áo dài Việt Nam

Áo Dài được phát hiện từ thời Pháp thuộc khi một phụ nữ Việt Nam tên Tường thay đổi chiếc áo tứ thân (áo dài có bốn mảnh) thành chiếc áo hai tà đầu tiên. Người Pháp gọi chiếc áo dài đó là Le Mur có nghĩa là “the wall” trong Anh ngữ.

Từ đó, chiếc áo Dài đã được thay đổi khá sâu sắc. Hai kiểu áo Dài được ưa chuộng là kiểu cổ tròn, tay raglar (tay liền) và kiểu tay puff (tay phồng). Ngoài ra, tà áo được nối liền với phần thân qua những đường chỉ nối quanh cổ áo. Ngoài hai kiểu áo nêu trên, nhiều kiểu áo khác như kiểu cổ thuyền, cổ vuông, cổ chữ V thích hợp với những người tương đối đầy đặn, kiểu vai phồng cho những thiếu nữ mảnh mai. Chất liệu mới cho áo Dài được kết hợp từ những tấm vải mẫu, thường được trang trí bằng những đường nét thủ công hoặc thêu thùa.

Mời các bạn bấm đây để xem slide hoặc bấm đây để xem toàn bộ ảnh:

Nếu bạn không xem được slide ảnh, vui lòng đọc hướng dẫn

Nguồn ảnh: Facebook Tầm  Nhìn Việt

Bình luận bằng Facebook

comments