Microsoft: Windows 8 sẽ là cuộc cách mạng giống như Win 95

0
2163

Những điều mà Windows 95 đã làm được với ngành công nghiệp máy tính 16 năm trước thì giờ đây Windows 8 cũng sẽ làm được những điều tương tự. Ít nhất đó là điều mà Microsoft hi vọng.

Mới đây Microsoft đã cho ra mắt trang blog và tài khoản twitter ghi lại quá trình phát triển của hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt của hãng.

Chủ tịch Steven Sinofsky của Windows viết bài viết đầu tiên trên blog “Building Windows 8” (B8) giải thích mục đích của công ty khi ra đời trang blog này:

Microsoft: Windows 8 sẽ là cuộc cách mạng giống như Win 95 | Window 8 se la cuoc cach mang nhu window 95
Microsoft: Windows 8 sẽ là cuộc cách mạng giống như Win 95
“Blog giúp chúng tôi có thể tương tác hai chiều với người sử dụng về lựa chọn thiết kế, dữ liệu và cách sử dụng thực tế cũng như cho họ cơ hội trở thành một phần của Windows 8. Cùng với nhau, chúng ta sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu độc đáo mang tới một sản phẩm lớn cho thị trường. Chúng tôi thực sự vui mừng khi được nói về sự phát triển của Windows 8 cũng như được tham gia chặt chẽ với cộng đồng những người dùng cuối, các nhà phát triển và các chuyên gia thông tin đầy nhiệt huyết.”

Sinofsky và phó chủ tịch Jon DeVaan của Windows đã từng quản lý blog “Engineering Windows 7” (E7) trong thời gian phát triển Windows 7. Ông viết:

“Chúng tôi bắt đầu viết blog “Engineering Windows 7” trong năm 2008 khi nhận ra sự cần thiết phải hòa nhập vào cộng đồng và xây dựng lại niềm tin về thiết kế và kỹ thuật của Windows. Khi thiết kế Windows 7 chúng tôi đã rút ra nhiều bài học lớn và cảm thấy có trách nhiệm hơn với cộng đồng “.

 

Với những kinh nghiệm từ blog “E7”, đội ngũ phát triển có kế hoạch mở rộng blog tới nhiều người sử dụng hơn và dịch “B8” sang nhiều ngôn ngữ khác chỉ trong vòng 48 tiếng sau khi bài blog tiếng Anh được đăng tải. Ngoài ra không chỉ có 2 admin quản lý trang blog mà các thành viên khác trong đội ngũ phát triển cũng có thể gửi bài.
Tài khoản Twitter @BuildWindows8 sẽ đăng tải những thông báo về bài viết mới trên blog này.
Trong hội nghị D9 giới thiệu về Windows 8, Sinofsky nói: “Với Windows 8, cuộc cách mạng PC sẽ thực sự được cách tân” và “Chúng tôi đã vượt qua giới hạn cũ.”
Trong bài viết trên blog, Chủ tịch Nhóm Windows của Microsoft Steven Sinofsky đã viết Windows 8 sẽ là một cuộc cách mạng giống như Windows 95 huyền thoại. Microsoft dự định sẽ cập nhập liên tục quá trình phát triển của Windows 8 và tập trung vào thiết kế của sản phẩm này.
Mặc dù Microsoft vẫn giữ kín về ngày ra mắt của Windows 8 nhưng công ty này đã tiết lộ rằng trong những tháng tới họ sẽ cho ra mắt bản dùng thử của Windows 8. Microsoft cũng nhấn mạnh rằng Windows 8 sẽ hỗ trợ tất cả các phần cứng đang chạy Windows 7 hiện nay.
Mặc dù blog vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về tính năng và thiết kế của hệ điều hành tiếp theo này nhưng hồi tháng 8, Microsoft đã giới thiệu phiên bản cảm ứng chạy trên cả máy tính bảng và máy tính để bàn của Windows 8. Công ty này đã giới thiệu Windows 8 trên máy tính bagr, máy tính để bàn và notebook được sản xuất bởi Dell, Asus, Quanta Computer Inc sử dụng bộ xử lý và công nghệ từ ARM, Qualcomm, Texas Intruments Inc và Nvidia Corp. Thiết kế của Windows 8 có vẻ sẽ tương tự giao diện của Windows Phone 7.
Microsoft dự định sẽ tổ chức 1 buổi hội thảo BUILD vào tháng 9 và sẽ cung cấp nhiều chi tiết hơn về các tính năng và công cụ có mặt trên Windows 8. Microsoft cũng đã hứa sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin về OS mới này trong những tuần tới.
Theo Genk.vn
Tham khảo India Times

Bình luận bằng Facebook

comments