Muốn tóc nhanh dài, bạn gái hãy thử mẹo đơn giản sau

0
2039

Trước đây, mái tóc của tôi nổi tiếng râu ngô, chẻ ngọn. Đặc biệt là mái tóc của tôi lúc nào cũng ngắn cũn cỡn.

Tóc dài

Tôi ao ước được sở hữu một mái tóc dài thướt tha như nhiều bạn gái khác để tha hồ tạo kiểu dáng điệu đà. Và rồi sau một vài lần lên google tìm các biện pháp chăm sóc tóc tại gia, tôi đã tìm thấy những biện pháp đơn giản sau.

Do thấy việc áp dụng những biện pháp này không quá khó, lại không làm mất nhiều thời gian hàng ngày của mình, thế là tôi cũng cặm cụi chịu khó áp dụng. Ban đầu, trước khi áp dụng những biện pháp này, tôi chỉ nghĩ mái tóc sẽ được cải thiện được phần nào. Nào ngờ, sau 2 tuần áp dụng, tình trạng tóc của tôi đã khác hẳn. Tóc đã không còn chẻ ngọn nhiều như trước, xơ xác cũng biến mất, thay vào đó tóc tôi trở nên bóng mượt hơn. Đặc biệt, dường như là mái tóc của tôi đã nhanh dài hơn trước. Cứ thế, tôi cứ tích cực áp dụng các biện pháp này với tần suất thưa dần 1 lần tuần, rồi 2 tuần/ lần. Ba tháng đã trôi qua, mái tóc ngắn của tôi giờ đã có thể tạo kiểu đơn giản.

Tôi xin chia sẻ với các bạn gái thích sở hữu mái tóc dài thướt tha, điệu đà những biện pháp để giã từ mái tóc ngắn và chẻ ngọn của mình chỉ bằng các biện pháp sau.

1. Massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên:

Để kích thích tóc mọc từ nang tóc, bạn hãy kích thích các mạch máu trong da đầu bằng việc massage da đầu thường xuyên với một loại dầu tự nhiên được giữ ẩm ấm. Điều này sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến nang tóc, làm ẩm da đầu và tẩy các tế bào da chết đang làm tắc nghẽn nang tóc.

Theo đó, bạn có thể massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên có lợi cho da đầu như dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân, jojoba, hoa oải hương và tinh dầu cây trà nhé.

2. Ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn, xơ xác

Tóc chẻ ngọn và xơ xác chính là lý do chủ yếu khiến mái tóc không phát triển hoặc phát triển chậm. Do đó, bạn cần chú ý không thường xuyên sử dụng máy sấy tóc, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc khô và xơ gãy; tránh nhuộm và thường xuyên tạo kiểu cho tóc…

Nên sử dụng một chiếc lược răng thưa để chải tóc hàng ngày. Không tết tóc hoặc buộc tóc quá chặt làm căng thẳng cho da đầu và mái tóc.

3. Cắt tóc 3 tháng/ lần

Ngay cả khi mái tóc đã được bạn chú ý chăm sóc thì tình trạng chẻ ngọn vẫn sẽ xảy ra. Vì thế, bạn nên cắt 1cm tóc thường xuyên khoảng 3  tháng/ lần sẽ giúp loại bỏ chẻ ngọn và gia tăng cơ hội cho mái tóc phát triển nhanh dài hơn và không bị chẻ ngọn.

4. Bảo vệ mái tóc khi đi ngủ

Nhiều người cứ nghĩ chỉ cần bảo vệ tóc mỗi khi đi ra ngoài nhưng thực tế, bạn nên chú ý bảo vệ tóc khi đi ngủ nữa vì có rất nhiều thiệt hại có thể xảy ra với tóc trong giấc ngủ đấy.

Nguyên nhân là do đầu của bạn dễ bị rối do ma sát với tóc trong khi ngủ. Vì thế để tránh tạo ma sát cho mái tóc không rối khi thức dậy, bạn nên gói tóc và bảo vệ nó bằng một túi vải lụa hoặc khăn satin vào ban đêm sẽ giúp giữ cho tóc mịn cũng như duy trì độ ẩm của tóc. Điều này cũng sẽ giúp giảm ma sát và giảm những căng thẳng có thể gây ra trong giấc ngủ.

5. Cân nhắc áp dụng mẹo khác

Nếu có điều kiện và thời gian, chị em hãy áp dụng thêm các mẹo đơn giản khác để thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc nhằm đạt độ dài tối ưu trong thời gian ngắn nhất nhé.

– Bổ sung axit Folic hàng ngày

– Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh giàu vitamin B12, canxi, sắt, kẽm sẽ giúp tóc của bạn phát triển nhanh hơn và làm cho tóc dày hơn, khỏe mạnh hơn. Bạn nên kết thân nhiều với cá,  trứng, pho mát, đậu lăng, các loại hạt và thực phẩm dinh dưỡng khác để cải thiện sức khỏe tổng thể và khuyến khích tăng trưởng tóc.

– Massage da đầu của bạn ít nhất 5-10 phút mỗi ngày để kích thích sự phát triển của nang tóc và làm tóc phát triển nhanh hơn.Muốn tóc nhanh dài, bạn gái hãy thử mẹo đơn giản sau


 

 

 

Bình luận bằng Facebook

comments