Mỹ: Chuột khổng lồ dọa cả mèo !

0
4552

Những con chuột có kích cỡ khổng lồ đang khủng bố dân cư tại thành phố Brooklyn.

Một người công nhân xây dựng nhà ở thành phố Brooklyn, Mỹ đã vô tình bắt được con chuột khổng lồ có chiều dài 90cm tính từ đầu tới đuôi.

Con chuột dài 90 bị Rivera tiêu diệt | Chuot khong loCon chuột dài 90cm bị Rivera tiêu diệt.

Jose Rivera, 48 tuổi, một công nhân xây dựng đang làm việc tại công trường xây dựng tòa nhà Marcy của thành phố Brooklyn thuật lại: “Tôi đã đánh trúng nó một lần nhưng nó vẫn chạy tiếp. Tôi không sợ chuột nhưng tôi sợ bị nó cắn”.

Con chuột được ông Rivera bắt được có kích cỡ vô cùng to lớn, bất thường. Chiều dài từ đầu tới đuôi của nó lên tới 90cm, thân mình to lớn trông có vẻ béo tốt và có bộ lông màu trắng.

Tuy nhiên, Naomi Colon, người quản lý tòa nhà cho thuê Marcy nói rằng bà đã từng nghe chuyện về con chuột có kích cỡ khác thường như thế này từ 6 năm trước.

Đọc thêm: Những loài vật khổng lồ được biết tới 

“Những người dân sống ở đây đã kể với tôi rằng họ đã trông thấy nó chạy xung quanh với những con chuột khác. Nó sống cùng với những con chuột đó. Nó chạy vào cùng chiếc lỗ mà những con khác đã chạy vào” – bà Colon kể lại.

Nhưng theo phân tích của các chuyên gia, con chuột khổng lồ này không có gì bất thường. Nó được xác định thuộc giống chuột túi Gambia, một vật nuôi khá phổ biến và có thể dùng huấn luyện dò bom mìn. Loài chuột này hoạt động về đêm, có thể phát triển dài tới 90cm, nặng 1,8kg hoặc hơn. Chúng cũng có thể sống thọ từ 7-8 năm.

Chuột khổng lồ đang "khủng bố" người dân tại khu nhà cho thuê MarcyChuột khổng lồ đang “khủng bố” người dân tại khu nhà cho thuê Marcy

Chuột túi Gambia đã bị cấm nhập khẩu vào Mỹ kể từ năm 2003 khi chúng được cho là nguyên nhân gây ra dịch bệnh ảnh hưởng tới 100 người. Còn con chuột bị Rivera bị giết chết có thể là vật nuôi của ai đó bị xổng chuồng hoặc bị bỏ rơi.

Tuy nhiên, những người sống tại khu nhà Marcy vẫn còn lo ngại rằng có thể con chuột này đã giao phối với những con chuột cống xung quanh đó và sản sinh ra một giống siêu gặm nhấm bất chấp lời trấn an của các nhà khoa học cho rằng động vật nhập khẩu thường sẽ không giao phối với các con vật địa phương và dù có giao phối cũng không thể sinh sản vì thuộc các chi khác nhau.

Một người sống ở Marcy cho biết, “có ngày, có tới 8 con chuột có kích cỡ lớn bị tiệt diệt”. Những con chuột này tấn công sân chơi của trẻ em trong khu vực khiến bọn trẻ sợ hãi và buộc người lớn phải đưa con cái họ bỏ chạy.

Một người dân tên là Stephanie Davis, 44 tuổi, thì kể rằng: “Ngay cả những con mèo cũng sợ chuột. Chúng kết bè lại với nhau và khủng bố những con mèo”.

Còn ông Pam Davis, 43 tuổi, cho biết: “Chúng hoành hành cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi không phải đang tránh đạn mà đang phải tránh những con chuột. Chúng quá lớn”.

 Theo Giáo dục

Bình luận bằng Facebook

comments