Công Vinh và cú “lật kèo” ngoạn mục

0
2328

Với hầu hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam vào lúc này, thật khó tin Công Vinh còn giữ nguyên hình ảnh của một thần tượng, như thời điểm tiền đạo gốc Nghệ đánh đầu tung lưới Thái Lan, đem về chiếc cúp vô địch Đông Nam Á cho ĐTVN cách đây ba năm.

Cú “lật kèo” Hà Nội T&T để đầu quân cho HN.ACB đang khiến Công Vinh đánh mất dần những người ủng hộ cuối cùng, vốn dĩ đã không còn nhiều sau những scandal liên tiếp cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Dù về lý, Vinh không sai.

Cho đến lúc chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với Hà Nội T&T, hay thậm chí là cả CLB Hà Nội đang làm thủ tục thay phiên hiệu sau sự sáp nhập giữa HN.ACB và Hòa Phát HN, Công Vinh hoàn toàn có quyền đầu quân cho bất kỳ CLB nào. Người ta cũng khó có thể trách một cầu thủ có nhu cầu tìm một bến đỗ lý tưởng (“lót tay” tiền tỷ, lương thưởng cao ngất ngưởng…). Ở đây lại là rất nhiều tỷ.

Công Vinh “dứt tình” với T&T để đến với “bầu” Kiên.

Và nếu có ai đó trót “tội nghiệp” cho Hà Nội T&T, khi bị đội bóng cùng thành phố “nẫng tay trên” chân sút hàng đầu một thời, thì vụ chính họ “đi đêm” với Samson của CS Đồng Tháp ở mùa giải trước hẳn là một lời đáp không thể tốt hơn. Đội bóng nghèo xứ Đồng Tháp Mười bỗng dưng tốn không ít tiền của cùng rất nhiều công sức mới giữ nổi chân sút số một của mình, chỉ vì mong muốn sở hữu Samson của “bầu” Hiển.

Hà Nội T&T hẳn cũng không thể phủ nhận những đóng góp của Công Vinh cho đội bóng, trên cả góc độ chuyên môn cũng như “đánh bóng” thương hiệu. Thương vụ mua Công Vinh từ SLNA đã khiến tên tuổi của Hà Nội T&T nổi như cồn, hay cụ thể hơn là mười bàn thắng ở V.League 2011, vốn giúp vị trí thứ hai của Hà Nội T&T có giá trị hơn hẳn so với chiếc cúp vô địch năm 2010 gắn với nhiều lời xầm xì.

Chỉ tiếc, giá như Công Vinh không đăng đàn tuyên bố về tình yêu với Hà Nội T&T cùng ông “bầu” họ Đỗ, với khát vọng vươn tới những danh hiệu quốc nội.

Ở đây, điều gây ngạc nhiên hơn nữa lại không chỉ là cú “lật kèo” của chân sút số 1 trên hàng công của ĐTVN. Nếu có cơ hội, hẳn sẽ không ít người hâm mộ muốn “bầu” Kiên đưa ra một câu trả lời thỏa đáng cho quyết định gây “sốc” của mình, đặt trong bối cảnh ông chủ của HN.ACB vừa đăng đàn đưa ra những ý kiến gay gắt về thứ bóng đá “rải tiền” ở V.League.

Và, đâu là cơ sở để “bầu” Kiên tin rằng, việc mua Công Vinh sẽ giúp cho CLB bóng đá Hà Nội giành được sự ủng hộ của người hâm mộ thủ đô, chứ không phải những tiếng la ó, phản đối trên khán đài? Cần nói thêm, không phải ông Kiên không nhận được những ý kiến can ngăn trước khi thực hiện phi vụ trên từ những người có trách nhiệm.

Tuy nhiên, ông Kiên đã không nghe, y như cách ông cho mình quyền được cầm sa bàn chỉ đạo chiến thuật cho đội bóng thay HLV ở HN.ACB bao năm qua.

Tai hại, và chắc chắn sẽ gây thất vọng hơn, là cú “nẫng tay trên” Công Vinh thậm chí có thể dẫn đến những mong muốn vào một cuộc cải tổ toàn diện bóng đá VN sớm trở thành một câu chuyện đùa (nhưng không đem lại nụ cười cho bất kỳ ai). Đây đó, đã xuất hiện những ý kiến phê phán nhằm vào “bầu” Kiên, như một cách phủ nhận toàn bộ những tuyên bố trước đó của ông chủ HN.ACB.

Không phải ai cũng tách bạch được những ngoắt ngéo trong cuộc chơi của các ông “bầu”, và yêu cầu cấp thiết đối với bóng đá VN hiện tại.

Bình luận bằng Facebook

comments