Logo Google hôm nay 24-09-2011: kỷ niệm sinh nhật thứ 75 Jim Henson

1
2904

Jim Henson là ai  ?

James Maury “Jim Henson (24 tháng 9, 1936 – 16 tháng năm 1990) là một nhà múa rối tài ba nhất của Mỹ, người sáng tạo ra nhóm con rối The Muppets nói riêng và những con rối đáng yêu – người bạn của trẻ em. Henson thực hiện múa rối trong các chương trình truyền hình khác nhau, hai chương trình lớn nhất là Sesame Street và show truyền hình The Muppet. Henson là một đạo diễn phim từng được đề cử cho giải Oscar, nhà sản xuất truyền hình giành giải Emmy, người sáng lập ra công ty Jim Henson, và quỹ Jim Henson. Henson đã dùng bàn tay trái khéo léo của mình để khuyến khích niềm tin, tình bạn, tình yêu, qua những tác phẩm của mình.

Nhung nguoi noi tieng thuan tay trai
Một điều thú vị về Jim Henson là một người thuận tay trái.

Các nhân vật rối của ông nổi tiếng nhất là Ếch Kermit, chị heo Miss Piggy, Gấu Fozzie và Bếp trưởng người Thụy Điển. Trở lại với nguồn gốc của Ếch Kermit, họa sĩ – nghệ sĩ rối Jim Henson – qua đời ở tuổi 54 vào 1994 – đã tạo ra Kermit từ chiếc áo khoác của mẹ ông vào mùa xuân 1955, lúc đó, mắt của Kermit là hai quả bóng bàn lồ lộ rất ngộ nghĩnh.

Kermit lần đầu xuất hiện trong chương trình Sam và các bạn trong đó tâm điểm của chương trình là một con vật trông giống thằn lằn. Kermit được chú ý cho đến xuất hiện trong chương trình truyền hình đầu tay của đài NBC, The Tonight Show, với Steve Allen vào mùa thu 1956.

14 năm sau, Henson mang Kermit và các bạn rối khác trở thành một thương hiệu mang tính giáo dục và trở nên thân thuộc trong từng hộ gia đình với chương trình Sesame Street.

Thành công của The Muppet Show ra mắt 1976, đã đưa Kermit và các bạn vào phim truyện đầu tay, The Muppet Movie vào 1970. Từ đó đến nay, Kermit đã xuất hiện trong sáu phim truyện, có mặt trên bìa tạp chí Life và nhận cả một ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh Dự Hollywood vào 2002.

Logo The Muppets

Logo Google hôm nay để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của Jim Henson bằng hình ảnh các con rối.

Những con rối - Logo Google hôm nay 24-09-2011

Mời các bạn xem video nói về Jim Henson:

Tổng hợp bởi Nhungdieuthuvi.com

Bình luận bằng Facebook

comments