Logo Google ngày 5/9/2011: kỷ niệm sinh nhật Freddie Mercury lần thứ 65

0
2339

Logo Google hôm nay 5/9/2011 để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của nghệ sĩ nhạc rock Freddie Mercury – thành viên ban nhạc Queen.

LOGO GOOGLE

Freddie Mercury (sinh Farrokh Bulsara; ngày 5 tháng 9, năm 1946 – mất ngày 24 tháng 11, năm 1991), là một nghệ sĩ người Anh, được biết đến nhiều nhất với cương vị ca sĩ hát chính của ban nhạc rock Queen (được ghi danh vào Rock and Roll Hall of Fame năm 2001). Trong cương vị ca sĩ, anh được biết đến bởi giọng hát xuất sắc và phong cách trình diễn phô trương.

Là một người viết nhạc, anh đã viết nhiều bài hit quốc tế, bao gồm “Bohemian Rhapsody”, “Killer Queen”, “Somebody to Love“, “We Are the Champions” và “Crazy Little Thing Called Love“. Thêm vào những việc anh làm cùng Queen, Mercury cũng đã viết một vài bài hit nhỏ trong sự nghiệp solo của mình. Mercury, một trong những người Ấn độ Parsi và lớn lên cũng ở Ấn độ, đã được nhắc đến như “siêu sao nhạc rock đầu tiên của nước Anh”.

Anh chết vì bệnh viêm phế quản gây ra bởi HIV (AIDS) vào ngày 24 tháng 11 năm 1991, chỉ một ngày sau khi công chúng biết anh mắc chứng bệnh trên.

Logo Doodle trên trang chủ Google hôm nay:

Nếu bạn không xem được video, vui lòng bấm đọc hướng dẫn

Ca khúc được chèn trong logo Google hôm nay là ca khúc “Don’t Stop Me Now” – Đây là ca khúc nổi tiếng vào năm 1979 của ban nhạc Queen, lấy từ một album Jazz năm 1978, do Freddie Mercury sáng tác.

Bình luận bằng Facebook

comments