Một số sai lầm khi trang điểm

0
2700

Dưới đây là một số sai lầm mà bạn gái hay mắc phải khi trang điểm:

1. Sử dụng tông màu phấn nền không phù hợp

Một phụ nữ sẽ trở nên lố bịch trước đám đông nếu cô ấy trang điểm không đúng cách. Ở đây chính là việc màu da mặt với da cổ của cô không đồng màu với nhau. Nên nhớ rằng nếu phấn nền trang điểm làm thay đổi màu da mặt thì lý do là bạn đã sử dụng phấn nền không đúng tông màu. Một tông màu phấn nền phù hợp là tông màu giúp làm tôn lên màu da tự nhiên.

Những sai lầm khi trang điểm, Làm đẹp, bi quyet trang diem, trang diem, lam dep, trang diem dep

Chọn kem nền với màu phấn phù hợp

Bởi vậy để chọn được tông màu phù hợp nên thoa một ít phấn nền ở đường viền của cằm. Sau đó nhìn vào gương để quan sát trong điều kiện ánh sáng tự nhiên để kết quả chính xác nhất. Một tông màu phấn nền phù hợp là tông màu không đối lập với tông màu da tự nhiên mà ngược lại giúp làm tôn lên màu da tự nhiên của người sử dụng.

Khắc phục. Các loại phấn nền màu vàng thường phù hợp với đa số bạn gái hơn màu hồng. Bởi vậy với những người mới trang điểm nên lựa chọn biện pháp an toàn bằng cách sử dụng phần nền màu vàng.

2. Dùng phấn má thay cho màu mắt.

Những sai lầm khi trang điểm, Làm đẹp, bi quyet trang diem, trang diem, lam dep, trang diem dep

Không nên dùng phấn má cho màu mắt

Để tiết kiệm thời gian vào mỗi buổi sáng đi làm, phụ nữ thường dùng phấn má để thoa lên mí mắt làm bóng mắt. Hãy dừng ngay việc này lại. Bởi tông màu hồng của phấn má hoàn toàn không phù hợp để làm màu bóng mắt. Bóng mắt màu hồng thường khiến đôi mắt có cảm giác mệt mỏi, sưng, và thiếu lanh lợi. Nếu bạn muốn trang điểm theo phong cách tự nhiên, hãy kết hợp bóng mắt màu be và màu vàng. Sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn một đôi mắt quyến rũ, long lanh.

3. Đường viền môi

Những sai lầm khi trang điểm, Làm đẹp, bi quyet trang diem, trang diem, lam dep, trang diem dep

Không nên dùng chì kẻ môi với 3 màu khác nhau

Sử dụng bút chì kẻ môi với 2 hoặc 3 tông màu khác nhau có màu đậm hơn màu môi tự nhiên sẽ khiến bạn trông thật quê mùa và kém tự nhiên. Nếu bạn trang điểm theo kiểu này, ngay khi bạn uống một tách ca cao mà không nhanh tay lau miệng, trông đường viền môi giống như chiếc nhẫn bao quanh đôi môi bạn.

Nên sử dụng chì kẻ môi có màu giống với màu môi tự nhiên của bạn hoặc có tông màu đậm hơn một tông. Thoa son môi trước sau đó kẻ đường viền môi.

4. Thoa quá nhiều son bóng.

Cách đây một vài năm, son bóng được dùng phổ biến và được xem như là sản phẩm thay thế son môi truyền thống bởi son bóng dễ dùng, nhanh chóng và nhiều màu. Son bóng cũng có tác dụng khiến đôi môi trông đầy đặn và gợi cảm hơn. Tuy nhiên đừng nên lạm dụng son bóng, bởi nếu bạn thoa quá nhiều son bóng lên môi trông đôi môi của bạn bóng nhẫy lên như thoa mỡ lên môi vậy.

5. Kẻ đường lông mày quá đậm.

Những sai lầm khi trang điểm, Làm đẹp, bi quyet trang diem, trang diem, lam dep, trang diem dep

Không nên chọn tông đen cho lông mày nếu chì quá mềm

Lông mày đậm có thể do màu bút bạn chọn, chì quá mềm, hoặc tay bạn ấn mạnh. Để khắc phục tình trạng này không nên chọn tông đen, mà nên chọn tông màu khói hoặc nâu. Khi kẻ bạn nên lướt nhẹ tay và phẩy từng nét 1, nếu có thể bạn hãy luyện vẽ bằng cách phẩy bút chì trên giấy trước. Sau đó khi đã quen tay thì mới kẻ lên lông mày.

Theo Xinhxinh

Bình luận bằng Facebook

comments