Leica, máy ảnh lớn nhất thế giới

0
3020

 Nghệ sĩ người Trung Quốc có tên Liao Yibai này muốn tạo ra một sản phẩm siêu đặc biệt với cảm hứng lấy từ thương hiệu máy ảnh Leica lừng danh trên thế giới được làm bằng… đất sét, gỗ và dây thép trông y như thật.

Kết hợp giữa gỗ, đất sét, thép gai và thép chống gỉ, bản dựng của nghệ sĩ Liao có trọng lượng lên tới 350kg và dự kiến sẽ chỉ có 3 phiên bản tồn tại bao gồm cả phiên bản do Liao làm ra.

Theo tiết lộ của Leica Rumors, phiên bản dựng của Liao được mô phỏng theo chiếc Leica M6 và M7 cùng lai tạo một chút của chiếc M9 ở màn hình LCD phía sau. Trong khi đó, ống kính được làm dựa theo thiết kế của lens Summicron 50mm 1:2, phong cách những năm 1953-1960.

   Nhìn ở góc ảnh này, không ai nghĩ đây chỉ là mô hình

Dự kiến, một phiên bản sẽ được làm và đặt ở trung tâm Foto Henny Hoogeveen Leica tại Lisse, Hà Lan, một phiên bản khác được đặt tại Leica Camera AG và phiên bản cuối cùng sẽ được đặt tại một cửa hàng đại diện của Leica hiện chưa rõ tên và địa điểm.

Đương nhiên, sản phẩm mô hình Leica của Liao và hai người anh em còn lại sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới sẽ chỉ có thể xuất hiện trong… viện bảo tàng.

sau đây là một số hình ảnh:

                                                                 Các công đoạn làm ra mô hình này khá phúc tạp

 

 

 

 

 

 

                                                                 Tác giả Liao và tác phẩm nghệ thuật của mình 


 

theo: VTC

 

Bình luận bằng Facebook

comments