Cây cầu độc đáo… đi dưới mặt nước

0
3362
Hẳn các bạn đã từng nghe đến truyền thuyết của người Do Thái, dưới sự dìu dắt của nhà tiên tri Moses và phép màu của thiên chúa Jehovah, rẽ nước biển Đỏ trốn chạy khỏi ách nô lệ ở Ai Cập để đến miền đất hứa phải không? Nếu đến thăm pháo đài Roovere ở Hà Lan.
Cây cầu độc đáo... đi dưới mặt nước
Cây cầu đặc biệt này được xây dựng dưới mặt nước và được bao quanh bởi một chiến hào nên khá khuất để thấy. Thành cầu được làm từ loại gỗ Accoya rất bền và được phủ một lớp sơn chống thấm. Vì thành cầu khá thấp so với mặt nước nên nếu sơ ý du khách có thể bị dính ướt.
Pháo đài Roovere được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 và được bao bọc bởi một chiến hào nông và đầy bùn để bảo vệ Hà Lan khỏi sự xâm lăng của các cường quốc PhápTây Ban Nha. Ngày nay những mối đe dọa đó không còn nữa nên lâu đài được mở cửa cho du khách tham quan. Tuy nhiên thay vì xây dựng một cây cầu hiện đại bắt ngang qua chiến hào, người ta đã cho xây cây cầu nằm dưới mặt nước để tăng vẻ cổ kính và tính thẩm mỹ cho pháo đài.
 Cây cầu độc đáo... đi dưới mặt nước Cây cầu độc đáo... đi dưới mặt nước Cây cầu độc đáo... đi dưới mặt nước Cây cầu độc đáo... đi dưới mặt nước Cây cầu độc đáo... đi dưới mặt nước

 

Theo Tinhte.vn

Bình luận bằng Facebook

comments