Dùng mỹ nhân kế để cải thiện giao thông

0
3231

Lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình ăn khách Những thiên thần của Charlie vào những năm 1970, cảnh sát Indonesia đã chọn ra ba nữ nhân viên vô cùng thời trang với nỗ lực cải thiện lòng tin của nhân dân với cảnh sát cũng như tình hình giao thông tại nước này.

3 nữ cảnh sát xinh đẹp sẽ góp sức cải thiện tình hình giao thông tại Jakarta
3 nữ cảnh sát xinh đẹp sẽ góp sức cải thiện tình hình giao thông tại Jakarta

Lực lượng cảnh sát Indonesia đã tuyển chọn 3 nữ cảnh sát được miêu tả là “có vẻ phù hợp với sàn catwalk hơn là đứng giữa đường phố đông đúc” làm nhiệm vụ báo cáo về tình hình giao thông hàng ngày vào chương trình thời sự sáng và tối, Christian Science Monitor cho hay.

Eny Regama, Avvy Olivia Atam và Eka Yulianti sẽ giúp giám sát giao thông tại thủ đô Jakarta với hơn 9,6 triệu dân vào mỗi buổi sáng.
“Đây là một cách để xây dựng mối quan hệ tốt giữa cảnh sát và dân chúng”-Avvy Olivia Atam phát biểu trên Christian Science Monitor.
Trước đó, cả 3 đã được trải qua một khóa huấn luyện nghiệp vụ cảnh sát. Yulianti đã làm việc tại Sở chống Ma túy khi cô gia nhập lực lượng cảnh sát vào năm 2006.

“Một số người không tin chúng tôi là nữ cảnh sát”- Atam nói thêm. Mặc dù vậy, chiến dịch nâng cao nhận thức của mọi người để khiến đường phố an toàn hơn dường như đã nhận được sự ủng hộ tích cực.

Được biết, gần 1/3 bộ phận giám sát giao thông được chính phủ thành lập từ năm 2010 đều do phụ nữ đảm nhận.

Theo Sầm Hoa

Vietnamnet/CS Monitor

Bình luận bằng Facebook

comments