Facebook bị dọa đánh sập trong… 2 ngày tới

0
2551

Nếu bạn là fan của Facebook, chắc hẳn bạn còn nhớ về lời đe doạ của “những kẻ mà ai cũng biết là ai đấy” sẽ đánh sập mạng xã hội này trong ngày Guy Fawkes.

Vào tháng 8, nhóm tin tặc Anonymous đã bắn tin sẽ đánh sập Facebook “để bảo vệ quyền lợi của chúng ta”, phản đối việc Facebook can thiệp quá sâu để lấy các thông tin của người dùng, cung cấp cho chính phủ và các công ty tư nhân để nhận được các ưu đãi về chính sách và tiền bạc.

Facebook bị dọa đánh sập trong... 2 ngày tớiAnonymous tuyên bố sẽ tấn công Facebook trong ngày 05/11 – ảnh: Gizmodo

Trong những ngày gần đây, tài khoản Twitter Op_Facebook (Operation Facebook – chiến dịch Facebook) có rất nhiều tweet đã được chuyển đi, nhưng không rõ đây có phải là một lệnh “tổng tấn công” hay không.

Ngoài chiến dịch Operation Facebook nhằm xoá sổ Facebook, tuần trước nhóm hacker lừng danh còn công bố chiến dịch Operation Fox Hunt – Chiến dịch Săn cáo để “hành quyết” Fox News do hãng này phát đi những video “tuyên truyền của giới cảnh hữu” và “bôi nhọ những người biểu tình Chiếm Phố Wall”.

Hôm nay là 03/11 và chỉ còn 2 ngày nữa sẽ đến sinh nhật của Guy Fawkes – nhân vật chống chính phủ sống tại Anh vào thế kỉ 17 là nguồn cảm hứng cho tôn chỉ hoạt động của Anonymous.

Guy Fakews mong muốn sẽ làm nổ tung toà nhà Thượng Viện Anh vào 05/11/1605, còn nhóm hậu bối lên tiếng sẽ đánh sập Facebook và Fox News, một kế hoạch đã thất bại còn một kế hoạch hiện vẫn đang đặt ra nhiều nghi vấn về sự thành công.

Anonymous đã làm được khá nhiều điều với những trang dot com xuất thân từ các cơ quan khét tiếng như CIA, FBI, Ebay, Bộ Quốc phòng Syria… thế Facebook và Fox News cũng không thể xem thường lời đe doạ đầy “nghiêm túc” này.

VTC.VN

Bình luận bằng Facebook

comments