Người máy Asimo đời mới có thể làm được gì ?

0
4873

Hôm qua 08/11/2011, Hãng Honda đã giới thiệu robot Asimo tại trung tâm nghiên của hãng tại thủ đô Tokyo.

Tại buổi ra mắt, Asimo đã trình diễn một loạt các kỹ năng nhằm chứng minh những bước phát triển về công nghệ kể từ khi robot này được nâng cấp lần gần đây nhất hồi năm 2005. Asimo mới đã cải thiện đôi bàn tay, cho phép mỗi ngón tay cử động dễ dàng. Điều này được chứng minh thông qua khả năng ra tín hiệu bằng tay, hay mở một chai nước và khéo léo đổ nước xuống một chiếc cốc.

Asimo mở nắp bình và rót đồ uống
Ấn tượng nhất là khả năng mở nắp bình và rót đồ uống của Asimo

Không chỉ có thể đi trên đoạn đường gồ ghề, Asimo còn có thể chạy với vận tốc 9 km/h, đánh bại vận tốc tối đa của nó hồi năm 2005 là 6 km/h.
Thể hiện các cấp độ thông minh mới, robot – giống một đứa trẻ mặc đồ phi hành gia màu trắng – cũng có thể phân biệt giọng nói của 3 người cùng lúc, sử dụng việc nhận dạng gương mặt và phân tích âm thanh.

Asimo có thể ra các tín hiệu bằng tay.
Asimo có thể ra các tín hiệu bằng tay

Chủ tịch Honda, ông Takanobu Ito, cho hay một số công nghệ của Asimo đã được sử dụng để phát triển một cánh tay robot chỉ trong 6 tháng với ý định trợ giúp xử lý cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.
Cánh tay robot có thể mở và đóng các van tại Fukushima I, vốn bị hư hại nặng đo động đất/sóng thần hồi tháng 3, một phát ngôn viên của Honda cho biết.

Một số công nghệ của Asimo thậm chí có thể được sử dụng để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy Fukushima I.
Mời các bạn xem video trình diễn những khả năng đặc biệt của  Asimo:
https://www.youtube.com/watch?v=JlRPICfnmhw

Nguồn: http://dantri.com.vn/c36/s36-536118/nhat-ban-trinh-lang-nguoi-may-asimo-voi-nhieu-chieu-tro-moi.htm

Bình luận bằng Facebook

comments