Xem ghế vô hình của nhà thiết kế Alun Jones

0
3189

Bàn ghế vô hình – điều tưởng chừng vô lí này đã được một nhà thiết kế trẻ người Anh hiện thực hóa. Các sản phẩm bàn ghế vô hình của anh đang được trưng bày tại cuộc triển lãm ở thành phố London (Anh).

Xem ghế vô hình của nhà thiết kế Alun Jones | doc dao | an tuong (1)Ghế vô hình của nhà thiết kế người Anh Alun Jones. (Nguồn: notorietyinc.com)

Chiếc ghế sẽ trông như vô hình khi bạn nhìn nó từ xa, nhưng khi bạn tiến lại gần, những chiếc đèn gắn quanh ghế sẽ tự động bật lên, giúp bạn nhận biết hình dáng của chiếc ghế. Hệ thống đèn LED còn tạo nên những hình ảnh phản chiếu thú vị bên trong chiếc ghế.

Nhà thiết kế người Anh Alun Jones là người đã sáng tạo nên chiếc ghế vô hình. Anh Alun Jones cho biết, anh đã tạo nên những đồ vật trông như vô hình với mục đích giúp căn phòng trông rộng rãi và thoáng hơn đối với người sử dụng. “Tôi đã nghĩ đến việc tạo nên những đồ vật bạn không nhìn thấy và chỉ xuất hiện khi bạn cần đến chúng”, anh Alun cho biết.

Ngoài ghế, anh Alun Jones còn tạo nên một chiếc bàn vô hình, thậm chí còn khó phát hiện hơn cả chiếc ghế. “Để tạo ra hiệu ứng vô hình, việc đầu tiên là phải tìm được vật liệu thích hợp. Tôi đã nghĩ ra ý tưởng dùng tấm gương hai chiều để tạo hiệu ứng hình ảnh”, tác giả của bộ bàn ghế vô hình giải thích.

Xem ghế vô hình của nhà thiết kế Alun Jones | doc dao | an tuong (2)

Xem ghế vô hình của nhà thiết kế Alun Jones | doc dao | an tuong (3)Anh Alun Jones cũng cho biết, anh không để các đồ vật vô hình hoàn toàn, mà gắn thêm thiết bị cảm ứng để chúng tự phát sáng khi có người lại gần. Điều này sẽ giúp tránh các va chạm đáng tiếc cho người sử dụng. Nếu vật thể hoàn toàn vô hình, bạn có thể gặp nguy hiểm nếu cứ đâm sầm vào chúng. “Mục tiêu của tôi là các đồ vật biết phản ứng với bạn. Như vậy, chúng không vô hình hoàn toàn. Khi nào bạn không sử dụng, các vật thể này sẽ biến mất, và khi nào bạn cần, chúng sẽ hiện ra”, anh Alun nói thêm.

Những vật thể vô hình có thể chưa được đưa vào sử dụng trong những ngôi nhà thực tế, song chúng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ khách tham quan triển lãm của anh Alun Jones.

Tác giả : Đức Cường (vtv.vn)

Bình luận bằng Facebook

comments