6 mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn

0
3362

Tóc khô và chẻ ngọn là vấn đề khiến rất nhiều bạn gái đau đầu, nhưng chỉ cần bạn thực hiện theo những mẹo nhỏ dưới đây, vấn đề đó sẽ được giải quyết.

>> 10 loại thực phẩm giúp chị em “trẻ mãi không già”
>> Những kiểu hoa cài tóc xinh xắn cho cô dâu

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống nghèo nàn và không thích hợp chính là một trong những nguyên nhân làm cho tóc yếu và dễ bị chẻ ngọn hơn. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống tốt cho tóc bao gồm những thực phẩm giàu vitamin C, protein, axit folic, biotin, sắt và kẽm. Một mái tóc khỏe là mái tóc không bị chẻ ngọn.

Sử dụng ít dầu gội đầu

Dầu gội đầu có tác dụng làm sạch tóc, nhưng lại cũng chính là tác nhân khiến mái tóc bị chẻ ngọn. Do đó, bạn gái không nên gội đầu quá thường xuyên cũng như sử dụng quá nhiều dầu cho mỗi một lần gội. Hãy để cho mái tóc của bạn có cơ hội được “thở” giữa hai lần gội liên tiếp bởi vì mỗi khi gội đầu là lớp dầu tự nhiên cần thiết để bảo vệ tóc bị rửa trôi hết.

6 mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn | meo hay | meo vat | meo vat cuoc song

Hạn chế hơi nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, các bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu, dùng con lô để tự uốn tóc …

Đội mũ bơi để bảo vệ tóc

Nếu bạn thắc mắc tại sao tóc lại hay bị chẻ ngọn vào mùa hè thì nguyên nhân có thể là do bạn đi bơi nhiều mà không đội mũ bơi. Ánh nắng mặt trời, nước mặn, clo cũng là những tác nhân làm cho tóc bị chẻ ngọn. Khi đi bơi hay đi nghỉ mát, các bạn gái đừng quên đội mũ bơi để bảo vệ tóc nhé.

Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc

Ít ai biết dùng khăn khô và thô ráp để lau tóc sau khi gội đầu hoặc tắm lại cũng chính là nguyên nhân làm cho tóc có nguy cơ bị chẻ ngọn. Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, do đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt hoặc xoắn tóc lại.

Thường xuyên cắt tóc

Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất cứ 3-4 tháng bạn nên cắt tóc một lần). Mặc dù độ dài của tóc cũng chưa cần thiết phải cắt ngắn hơn, nhưng cắt tóc thường xuyên là một trong những cách giúp bạn duy trì một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Nguồn: Infonet

Bình luận bằng Facebook

comments