“Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương

0
2213

Laura Betzig, nhà nhân chủng học tiến hóa đến từ Michigan, đã phát hiện ra rằng các vị vua chúa xưa kia như Thành Cát Tư Hãn, Rameses Đại đế và Hoàng đế Yangdi của triều đại Sui thế kỷ thứ 6, đều từng “qua lại” với rất nhiều phụ nữ và trở thành cha của khoảng… 100.000 đứa trẻ.

Quá trình này diễn ra rầm rộ bắt đầu từ khoảng 8000 – 9.000 năm trước. “Trên con đường tiến hóa, đây là giai đoạn tạo ra một sức ép chọn lọc rất lớn với những người đàn ông thuộc tầng lớp cao trong xã hội, nhóm người luôn muốn lưu lại những “giọt máu” của mình nơi hậu thế”, Betzig nói.

“Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương
Rameses Đại đế – ông bố của khoảng 200 đứa trẻ.

Tất cả điều đó đồng nghĩa với việc có hàng triệu con người đang sống hôm nay mang trong mình một vài đặc tính (hung bạo chẳng hạn) mà họ được di truyền từ tổ tiên của mình.

Nghiên cứu của Betzig được tiến hành dựa trên rất nhiều tài liệu khác nhau về những người cai trị 6 nền văn minh đầu tiên của nhân loại bao gồm Lưỡng Hà, Ai Cập, Ấn Độ, Mexico, Peru và đặc biệt là Trung Quốc.

Chỉ tính riêng vị hoàng đế Yangdi đã có con với số lượng phụ nữ kỷ lục – 100.000 phụ nữ, các nhà sử học cho biết.

Với Thành Cát Tư Hãn – vị lãnh chúa Mông Cổ thế kỷ 13, tuy chưa thể thống kê hết số người gọi ông là cha nhưng theo kết quả từ nghiên cứu trước đây, gần 16 triệu đàn ông Trung Quốc ngày nay rất có thể là con cháu của Thành Cát Tư Hãn.

Còn Rameses Đại đế, người cai trị Ai Cập 3200 năm trước, cũng không chịu thua kém các bậc đế vương khác khi làm cha của 200 đứa trẻ.

Một số lãnh chúa Anh cũng để lại cho đời số lượng “hậu duệ” không hề nhỏ bởi thói quen quan hệ tình dục bừa bãi với hàng trăm nông nô.

(Theo DatViet)

Bình luận bằng Facebook

comments