Hé mở cuộc sống đế vương của ông trùm 37 tuổi Kim Dotcom

0
3133

Kim Dotcom là ông chủ của Megaupload vừa bị cảnh sát Mỹ ‘nắm tóc’, trong nỗ lực chống lại việc vi phạm bản quyền tràn lan tại nước này. Mặc dù vậy, đối với người dùng, Megaupload là điều mà họ yêu quý và Kim Dotcom cũng được không ít người coi là thần tượng. Anh ta là tỷ phú nhờ trí thông minh và cả sự ma mãnh của mình.

1. Sự thống trị của Megaracer

Kim là fan của trò chơi Call of Duty: Modern Warface 3 và tài khoản Xbox Live mang tên Megaracer đã thống trị bảng tổng điểm của game này trong một thời gian dài.

Hé mở cuộc sống đế vương của ông trùm 37 tuổiTuy nhiên, với quãng thời gian bóc lịch sắp tới thì Kim rất lâu nữa mới có thể quay lại chơi trò mà khi đó chắc cũng đã hết thời.

2. Pháo hoa cho Aukland

Ông chủ Megaupload tuyên bố mình đã bỏ ra tới nửa triệu USD để thắp sáng một góc thành phố Aukland trong đêm mừng năm mới 2011.

Ông chủ Megaupload tuyên bố mình đã bỏ ra tới nửa triệu USD để thắp sáng một góc thành phố Aukland trong đêm mừng năm mới 2011.

Tay chơi này thậm chí còn thuê hẳn trực thăng để bay lên bầu chời ngắm màn pháo hoa theo cách… từ trên xuống chứ không phải từ dưới lên như đa số mọi người.

3. Ông chủ khổng lồ

Điều này đúng theo cả nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng, Kim là ông chủ của Megaupload với hàng trăm triệu người dùng, đồng thời cũng có vóc dáng có thể đè bẹp người khác với trọng lượng 136 kg và cao khoảng 2m.

Kim Dotcom là ông chủ khổng lồ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng

Với tài khoản nặng chĩu của mình, nếu chỉ muốn ăn thì Kim có ăn của ngon vật lạ cả đời cũng không hết, có lẽ vì thế nên cân nặng của anh ta may ra thì giảm xuống trong thời gian… ở tù.

4. Từ Kim Schmidt thành Kim Dotcom

Dotcom (.com) là ký tự phổ biến để chỉ những tên miền quốc tế, những công ty lớn nhất thế giới hiện nay đa phần đều sử dụng tên miền .com.

Việc Kim đổi họ của mình có lẽ để đánh dấu việc sau khi ra tù (Kim Dotcom đã từng bị bắt trước đó) và cũng là để ghi nhận việc, internet đã làm cho anh ta trở nên giàu có.

5. Treo thưởng cho ai bắt Bin Laden

Sau vụ 11/9 tại nước Mỹ, Kim nhận mình là ‘chiến binh’ chống chủ nghĩa khủng bố. Anh ta hack vào các ngân hàng Ả Rập để tìm tung tích Bin Laden và treo thưởng 10 triệu USD cho ai giết hoặc bắt sống được trùm khủng bố.

Kim còn đề nghị nhà chức trách hãy cố gắng tìm Bin Laden ở Afghanistan.

6. Tay đua tốc độ

Tại gara của mình, Kim Dotcom sở hữu một loạt siêu xe bao gồm Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini… với các biển kiểm soát mang những dòng chữ nổi bật như VIP, Hacker

Năm 2005, Kim đoạt vị trí thứ nhất tại giải đua Gumball 3000. Khi bị bắt, cảnh sát đã niêm phong 21 chiếc xe của Kim, nhưng chắc là con số này chưa dừng lại tại đây.

7. Có máu liều

Không chỉ liều mạng trong kinh doanh, Kim Dotcom còn sẵn sàng chống lại cảnh sát. Tại nhà riêng của mình, Kim trang bị hệ thống báo động và cả súng phòng thân.

Khi cảnh sát tiến hành vây bắt, Kim cầm trên tay một khẩu súng, nhưng cuối cùng rất may là không có thương vong đáng tiếc nào xảy ra.

8. Cuộc sống xa hoa

Kim là người sở hữu căn biệt thự Chrisco được cho là đắt giá nhất New Zealand, người này cũng sở hữu hàng loạt biệt thự đắt tiền khác tại Đức, Anh…

Có vẻ như Kim là một người khá lịch lãm khi luôn khoác trên người bộ Vest đen và thường xuyên đeo kính.

Kim Dotcom có cuộc sống vô cùng xa hoa

Xung quanh Kim có đàn bà đẹp, xe đẹp và những tụ điểm ăn chơi là chốn ưa thích của anh ta.

9. Giàu có bằng thủ đoạn

Vốn nổi tiếng và có cả uy tín, năm 2011, Kim Dotcom tung tiền mua hàng trăm nghìn phiếu tại trang mua sắm trực tuyến Letsbuyit.com trong tình trạng website này gần như phá sản. Kim tuyên bố sẽ đầu tư hàng chục triệu USD vào đây – cổ phiếu tăng vọt và anh ta bán sạch cổ phiếu mình đã mua để thu lời hơn gần 2 triệu USD.

10. Quen biết nhiều ngôi sao

Có tiền và cả thế lực với Megaupload, Kim giao lưu với nhiều ngôi sao tên tuổi để mời họ hợp tác trong các clip quảng cáo về Megaupload.

Sau khi Megaupload bị đánh sập, nhiều ngôi sao cay đắng nhận ra rằng ‘người bạn’ cũng chính là kẻ móc túi mình trong bấy lâu nay.

Phan Minh (ảnh: Mashable)

Bình luận bằng Facebook

comments