“Khát” hoa hồng ngày valentine?

0
4101

Tại làng hoa Vạn Thành, TP Đà Lạt, những ngày gần tới lễ Tình nhân, người trồng hoa hồng đỏ lại mệt nhoài từ sáng sớm tới tận đêm khuya. Với họ, không có thời gian nào bận bằng những ngày lễ, tết, nhưng vượt lên tất cả là niềm vui khi nhận được những “món” tiền lên tới ba, bốn triệu đồng một ngày.

>> Bật mí về những điều con gái thích trong ngày valentine
>> Valentine và những phong tục đặc biệt
>> Tự làm socola cho ngày valentine
>> Hoa hồng – ý nghĩa và cách tặng hoa hồng trong ngày valentine
>> Nụ hôn – món quà vô giá trong ngày valentine

Mùa hoa hồng phục vụ lễ Tình nhân năm nay chất lượng hoa không tốt như mọi năm vì thời tiết tại Đà Lạt nóng lạnh thất thường, hoa trổ bông không lớn, không đều, nhưng nhà vườn vẫn vui vì bán được giá cao.

Người trồng hoa Đà Lạt nhộn nhịp vào lễ Valentine

Tuy còn một tuần nữa mới tới ngày lễ Tình nhân nhưng giá hoa hồng đỏ đã được các tiểu thương tới vườn đặt mua với giá 5.000 đồng/bông, cao gấp gần 4 lần so với những ngày thường.

Do hoa hồng mất mùa, lại bị tận thu trong dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, lượng hoa hồng đỏ Đà Lạt cung cấp cho thị trường trong mùa Valentine này là có hạn nên nhiều tiểu thương nhận định, có thể trong những ngày tới giá hoa hồng đỏ sẽ tiếp tục “leo thang” lên từng ngày, thậm chí từng giờ, nếu nhu cầu của thị trường vẫn cao như dịp Valentine năm trước.

Một số thương lái chuyên thu mua hoa hồng vận chuyển đi TPHCM và các tỉnh miền Trung tiêu thụ nhận định, đỉnh cao của giá hoa hồng đỏ tại vườn ở Đà Lạt trong dịp Valentine năm nay có thể lên tới 8.000 đồng/bông.

Những ngày vào lễ người trồng hoa Đà Lạt mệt nhưng vui vì bán được giá

Chị Nguyễn Thị Hồng, ở Vạn Thành, tay thoăn thoát cắt hoa dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt nhưng trên vầng trán chị vẫn lấm tấm mồ hôi, cho biết: “Ước gì giá hoa quanh năm lúc nào cũng cao như thời điểm này, dân trồng hoa chúng tôi có khổ hơn nhưng vẫn vui”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều loại hoa khác tại Đà Lạt như đồng tiền, byby, cát tường, sa lem… cũng tăng giá từ 20 – 30% so với những ngày thường.

 

(Theo Bee.net.vn)

Bình luận bằng Facebook

comments