Ngắm bên trong chuyên cơ mạ vàng của Tổng thống Ukraine

0
2377

Giá gần 90 triệu USD với phòng tắm, phòng ngủ mạ vàng, siêu phẩm máy bay thế hệ 5 thuộc quyền sử dụng của Tổng thống Ukraine – Viktor Yanukovych.

Thực ra, chiếc А-319-115XCJ – siêu máy bay thế hệ thứ 5, được đặt làm từ thời cựu Tổng thống Viktor Yushchenko. Tuy nhiên, quá trình chuyển giao quyền lực tại Ukraine đã làm chiếc máy bay này đổi chủ. Giờ đây, nó trở thành chuyên cơ cho tổng thống đương nhiệm Viktor Yanukovych.

Bồn rửa mạ vàngBồn rửa mặt làm từ đá cẩm thạch hồng được mạ vàng toàn bộ trên chuyên cơ của tổng thống Ukraine.

Bên trong khoang máy có một phòng làm việc, một phòng họp, nhà bếp, phòng cho đại biểu, phòng nghỉ và nơi chứa hành lý. Toàn bộ phần nội thất đều có màu be. Bàn, ghế, tủ cũng được làm từ gỗ sơn bóng mờ để nhấn mạnh cảm giác sang trọng. Điểm xa xỉ nhất chính là toàn bộ đèn và nội thất trong phòng ngủ cũng như phòng tắm đều được mạ vàng. Ngay cả bồn rửa mặt cũng được làm từ đá cẩm thạch hồng mạ vàng.

Để hoàn thiện chiếc máy bay này, các chuyên gia đã phải mất tới 3 năm với chi phí gần 90 triệu USD lấy từ ngân sách quốc gia. Các phi công đủ điều kiện lái chuyên cơ này được đào tạo tại Pháp.

Ngày 6/10/2011, trong chuyến thăm Hy Lạp của Tổng thống Yanukovych, chiếc máy bay này gặp phải sự cố tại sân bay Borispol, Ukraine. Vì vậy, ông Yanukovych phải đổi sang sử dụng máy bay dự phòng Il-62. Sau đó, Tập đoàn hàng không Ukraine đã ký kết một hợp đồng bảo dưỡng kĩ thuật cho chiếc chuyên cơ này trị giá 392.135 euro.

(Theo Luxury Launches)

Bình luận bằng Facebook

comments