Ý nghĩa của Socola trong ngày lễ tình nhân

0
5460

Có rất nhiều truyền thuyết về ngày lễ Valentine, nhưng dù truyền thuyết đó là gì thì ngày 14/2 đã trở thành ngày để người ta trao yêu thương, ngày mà các cặp tình nhân trao nhau những món quà ngọt ngào, những bữa tối ấm áp hay những nụ hôn say đăm,… ngày mà bất kể bạn là ai, bạn kỷ niệm ngày đó như thế nào thì socola vẫn là món quà không thể thiếu mà những người đang yêu mong đợi.

Socola

Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec và thời đó socola đơn giản chỉ là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc. Ngày nay hàng ngàn hộp socola sang trọng với chất lượng tuyệt hảo mang những thông điệp khác nhau: “Thanks you”, “Gook Luck”, “I love you”, “Be my Valentine”,… được trao tặng hàng ngày như một cách để nói: “Chúc mừng”, “Xin lỗi”, “Hãy là của anh”,…

Nhưng vì sao socola trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt? Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.

“Socola là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngot ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,…. Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng,.. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…” Elaine Sherman.

Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine thay cho một thanh socola được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.

Tại sao socola mang lại nhiều cảm giác và tình cảm đến vậy? Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Aztec tin rằng socola có nguồn cuội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

Socola

Nhiều tài liệu viết rằng, hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống socola hàng ngày và ngài thường bổ sung sinh lực bằng một ly socola nóng trước khi tới hậu cung. Những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã báo cáo với hoàng đế của họ rằng socola là một thức uống thần kỳ cho ta sức mạnh và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Từ rất sớm socola đã được biết đến như một thực phẩm của quyền lực và sức mạnh.

Debra Waterhouse – tác giả cuốn “Vì sao phụ nữ cần Socola”, đã viết rằng: 97% ham muốn của phụ nữ có 68% dành cho socola, 50% sẽ chọn socola hơn sex  và 22% sử dụng socola như một thực phẩm kích thích. Trên bất kỳ phương diện nào socola cũng tốt cho bạn, tốt cho trái tim của bạn, giúp bạn giảm stress và đặc biệt tốt hơn một liều thuốc an thần.

 

(Theo Amthuc365)

 

Bình luận bằng Facebook

comments