Đàn ông thích phụ nữ mặc đồ màu gì nhất?

0
5034

Theo kết quả của nghiên cứu mới do các nhà khoa học Mỹ và Áo tiến hành và phát hiện, nam giới thường thích phụ nữ mặc trang phục màu đỏ hơn những màu sắc khác.

Cụ thể, các nhà tâm lý học nghiên cứu về màu sắc đã tiến hành thử nghiệm với 96 nam giới ở Mỹ và Áo. Kết quả cho thấy, nam giới thường siêu lòng tuyệt đối trước hình ảnh người phụ nữ mặc trang phục màu đỏ vì sự lôi cuốn, nổi bật và lãng mạn. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng lý giải, tại sao phụ nữ mặc đầm đỏ trở thành hình ảnh khiêu gợi trong văn hóa hiện đại và truyền cảm hứng cho bài hát về tình yêu mang tên The Lady in Red (tạm dịch: Quý bà với trang phục đỏ) của Chris de Burgh năm 1986.

Các nhà nghiên cứu còn nhận thấy, nam giới thực sự ấn tượng với hình ảnh những người phụ nữ mặc áo màu đỏ và bị cuốn hút hơn so với những người phụ nữ khác mặc quần áo màu xanh và màu trắng.

Nam giới bị “mất hồn” mỗi khi gặp phụ nữ mặc váy đỏ. (Ảnh: France 24)Nam giới bị “mất hồn” mỗi khi gặp phụ nữ mặc váy đỏ. (Ảnh: France 24)

Nhà tâm lý xã hội học Adam Pazda, trường ĐH Rochester, bang New York (Mỹ) cùng với các cộng sự của trường ĐH Innsbruck cùng tiến hành nghiên cứu này để tìm ra câu trả lời về sự tiến hóa của con người trong quá khứ, cũng như những loài động vật như khỉ đầu chó với lớp da màu đỏ tươi tỏ ý chúng đã sẵn sàng giao phối với bạn tình.“Trên thực tế, phụ nữ mặc trang phục màu đỏ nhiều hơn những màu khác, nhất là khi họ muốn trở thành người phụ nữ hấp dẫn và thu hút đối phương trong những cuộc gặp mặt”, nhà tâm lý xã hội học Adam Pazda cho biết.

(Theo ithongtin.vn)

Bình luận bằng Facebook

comments