Logo Google hôm nay 14-03-2012: Kỷ niệm 101 năm ngày sinh nghệ sĩ xếp giấy Akira Yoshizawa

0
3657

Hôm nay Google thay đổi logo/doodle với những con chữ quen thuộc được xếp lại từ giấy. Ý nghĩa của sự thay đổi này là để kỷ niệm 101 năm ngày sinh của ông Akira Yoshizawa – người được tôn vinh như là cha đẻ của nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản (Origami)

Akira Yoshizawa được thế giới biết đến khi đã nâng nghệ thuật origami từ điểm chỉ là một nghề thủ công trở thành một đặc trưng nghệ thuật sống động. Theo như chính tổng kết của Akira Yoshizawa trong năm 1989, ông đã tạo ra được tổng cộng hơn 50.000 sản phẩm xếp giấy, trong đó chỉ có khoảng vài trăm mẫu được minh họa trong 18 cuốn sách của ông.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Akira Yoshizawa đóng vai trò như một đại sứ văn hóa quốc tế cho Nhật Bản. Năm 1983, hoàng đế Nhật Bản là Hirohito đã đề xướng ông được nhận huân chương của đất nước Mặt trời mọc – đây là một trong những niềm vinh dự cao nhất mà một công dân Nhật có thể đạt được.

Tháng 3/1988, Yoshizawa đã được đề nghị mở triển lãm cho các tác phẩm origami của mình – tính đến hiện tại đó vẫn là triển lãm nghệ thuật origami quy mô nhất tại bảo tàng Louvre.

Năm 2005, Akira Yoshizawa đã qua đời tại bệnh viện Ogikubo do biến chứng của bệnh viêm phổi vào đúng sinh nhật lần thứ 94 của ông.

Để tôn vinh người nghệ sĩ vĩ đại này, 7 năm sau ngày mất của ông, hôm nay logo Google đã được thay đổi thiết kế theo đặc trưng của nghệ thuật origami.

(Xem thêm: Logo Google)

Bình luận bằng Facebook

comments