Tại sao khi hôn nhau, con người thường nghiêng đầu sang bên phải?

0
4206

Khi hôn, cứ 3 cặp đôi thì có 2 cặp thường nghiêng đầu mình sang bên phải, nhất là khi cả hai đang đắm đuối nhất. Vì sao lại thế nhỉ?

>> Những sự thật thú vị về nụ hôn
>> Ảnh đẹp: Nụ hôn trên đỉnh Fansifan ღ

Chúng ta thường không để ý điều này bởi khi hôn nhau, chúng ta để ý đến cảm xúc chứ không phải là những điều nhỏ nhặt như vậy. Theo khảo sát của tiến sỹ Onur Gunturkun – một nhà khoa học thuộc Đại học Ruhr-Bochum (Đức), sau khi quan sát 124 cặp đôi hôn nhau ở nơi công cộng như ngoài sân ga, bờ biển thuộc 3 quốc gia Đức, Thổ Nhĩ Kì và Mĩ, có đến 65% trong số các cặp đôi có thói quen nghiêng đầu sang bên phải và đắm say trong lòng người yêu khi “mi nhau”.

Những nụ hôn 'ngọt' nhất của Lee Min Ho trên màn ảnh

Để lý giải cặn kẽ hiện tượng nêu trên, chúng mình cùng quay trở lại thời kì cuối của thai nhi trong bụng mẹ. Theo các nhà khoa học, bản thân cơ thể con người vốn có những sự phát triển không hề cân xứng. Một số ví dụ điển hình như khi bạn ghé mắt nhìn qua lỗ khóa nhà người khác, đá một lon bia rơi trên đường thì có tới 2/3 trong số chúng ta lựa chọn mắt bên phải, chân phải để làm chuyện ấy.

Tại sao khi hôn nhau, con người thường nghiêng đầu sang bên phải? Tạp chí Nature đã đăng một bài nghiên cứu chỉ ra rằng, trong bụng mẹ, phần trên của tủy sống thai nhi có xu hướng phát triển lệch sang phải. Điều này rất có thể đã ảnh hưởng tới sự ưu tiên hoạt động giữa hai bên cơ thể có ở con người. Vào thời kì cuối của thai nhi, đầu đứa trẻ cũng có thói quen lệch sang phải và sau khi sinh, bé thường xuyên ghẹo đầu sang bên phải nhiều hơn. Hiện tượng này vẫn lặp lại với cường độ khá cao kể cả khi bé lớn hơn.

Đó có lẽ là giả thuyết hợp lý nhất giải thích vì sao mà chúng ta có thói quen nghiêng đầu sang phải khi “môi kề môi” với người ấy. Tuy nhiên, mặt còn lại của vấn đề là có khoảng 1/3 số người còn lại không có thói quen trên. Khoa học tới nay vẫn chưa thể giải đáp trọn vẹn được câu hỏi này. Hi vọng sắp tới sẽ có thêm những nghiên cứu mới được công bố và chúng ta sẽ cùng vén bức màn bí ẩn đằng sau những nụ hôn nồng cháy nhé!

Nguồn: http://kenh14.vn/kham-pha/ly-giai-viec-nghieng-dau-sang-ben-phai-khi-hon-nhau-2012032909534928.chn

Bình luận bằng Facebook

comments