Gà đẻ trứng khủng tại Anh

0
2972

Mới đây, cô bé Harriet Whitaker sống tại Portsmouth, Hampshire (Anh) đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra một điều kỳ lạ, đó là, chú gà Popples của gia đình cô bé đã đẻ ra một quả trứng bự chưa từng có.

>> Rùa 2 đầu, mai hình trái tim

Được biết, trứng do con gà mái Popples 2 năm tuổi thuộc giống gà Rhode Island Red này to gấp 4 lần so với những quả trứng bình thường. Qủa trứng “khủng” này dài 5 inch (tương đương 12,7 cm), nặng 7 ounce (khoảng 200g) và đường kính lên tới 8 inch (khoảng 20,32cm).
Trước đó, quả trứng do con gà của anh Zhao Li, 1 nông dân sống tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cũng đạt kích thước gần tương tự với chiều dài 9 cm, chiều rộng 6,5 và chu vi lên đến 17 cm.

Gà đẻ trứng khủng tại Anh

Quả trứng “khủng” to gấp nhiều lần quả trứng bình thường

Cô bé Harriet, 8 tuổi, thích thú khoe: “Cháu chưa bao giờ nhìn thấy một quả trứng nào bự như thế. Nhà cháu cũng từng có những quả trứng to và dài nhưng to thế này thì đây là lần đầu tiên. Cháu tưởng đó là phải là trứng đà điểu”. Cô bé còn mang quả trứng tới trường học để khoe bạn bè và tất cả đều ngạc nhiên khi nhìn thấy nó.

Cô Teresa, mẹ của Harriet, 36 tuổi cũng kể “Tội nghiệp Popples! Chắc nó phải đau lắm khi đẻ ra một quả trứng khổng lồ như vậy. Đây là lần thứ 4 nó đẻ ra một quả trứng với kích cỡ như vậy. Mặc dù, Popples dường như vẫn ổn và kêu như bình thường. Tôi cho Popples ăn chút thức ăn thừa từ tối hôm trước khi đẻ, có lẽ là súp lơ, bông cải xanh và rau giá để Popples có thêm sức”.

Gà đẻ trứng khủng tại Anh

Bé Harriet thích thú với quả trứng với kích thước “khủng” mà em chưa từng thấy

Cô Terasa cũng thừa nhận đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên Harriet giơ quả trứng cho cô xem. “Con bé chạy ngay vào bếp với vẻ thích thú và thốt lên: Ôi Chúa ơi, chắc con gà phải đau lắm. Đó là quả trứng to nhất mà tôi từng thấy. Lúc đó, tôi còn tò mò không biết liệu đó có phải là một quả trứng đôi hay không”, cô nhớ lại.

Con gà Popples được cô Teresa mua về cho Harriet để giúp cô bé học cách chăm sóc vật nuôi đồng thời cung cấp đồ ăn sáng cho cả nhà. Gia đình cô đã thề sẽ không ăn thịt bất kỳ con gà nào nhà mình. Họ cũng thường mang trứng biếu cho những người hàng xóm xung quanh.

(Theo DanTri)

 

Bình luận bằng Facebook

comments