“Bảng giá” nội tạng người

0
9357

Các bộ phận trên cơ thể người như: nhau thai, thận, da, tinh trùng, trứng, máu, tử cung… đều được mua bán tấp nập, dù hoạt động này bị cấm.

>> Những điều thú vị về tinh trùng của người
>> Con người chứa từ 1 tới 3kg… vi khuẩn trong cơ thể của mình

Dưới đây là giá cả của các bộ phận cơ thể người:

Huyết tương: từ 30 USD đến 50 USD

Huyết tương: từ 30 USD đến 50 USD

Huyết tương là một trong hai thành phần chính của mô máu, chứa 90% nước về thể tích, 10% còn lại là các chất tan như: protein huyết tương, các thành phần hữu cơ và muối vô cơ.

Nó cần thiết trong mọi loại trị liệu, bao gồm các loại bênh thuộc về gen như bệnh rối loạn máu khó đông và bệnh rối loạn miễn dịch. Các ngân hàng máu ở bất cứ nơi nào trên thế giới sẽ sàng trả 30 USD – 50 USD để mua máu, chiết xuất huyết tương.

Tóc: 1.000 USD

Tóc: 1.000 USD

Tuy nhiên, để bán được cái giá 1.000 USD, bộ tóc ấy phải dài, dày và “tự nhiên” nhất – nghĩa là chưa từng bị tác động bởi các thuộc nhuộm tóc hoặc các hóa chất khác.

Nhau thai: 8 USD

Nhau thai: 8 USD

Nhau thai dường như đang trở thành một “món ăn” tại không ít các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc.

Theo dược học cổ truyền, nhau thai vị ngọt mặn, tính ấm, có công dụng bổ khí, dưỡng huyết, ích tinh, thường dùng để chữa các chứng bệnh suy nhược, gầy yếu, đau nhức trong xương, hen suyễn, ho ra máu, ra mồ hôi trộm, di tinh, liệt dương, phụ nữ thiếu máu, muộn con, thiếu sữa sau khi sinh nở… Nghiên cứu hiện đại cho thấy, nhau thai có tác dụng nâng cao sức đề kháng cơ thể.

“Nhau thai con người, theo quy định của pháp luật bị cấm thương mại hóa, nhưng lại được bán đắt như tôm tươi (ở Trung Quốc) vì nhiều người có nhu cầu mua để ăn như là bài thuốc đáng tin tưởng để chữa bệnh vô sinh bất chấp nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm”, tờ Shanghai Daily News đưa tin.

Tinh trùng: 1.000 USD mỗi lần xuất tinh

Tinh trùng: 1.000 USD mỗi lần xuất tinh

Đây là cái giá mà Ngân hàng tinh trùng California trả cho người bán. Tuy nhiên, họ cũng đòi hỏi một số điều kiện cho mặt hàng này, chẳng hạn, người bán tinh trùng phải ở giữa độ tuổi 18 – 40 và cao ít nhất 1m7; họ phải tốt nghiệp phổ thông và phải có công việc hợp pháp tại Mỹ; họ phải cung cấp các thông tin y học, bao gồm các thông tin di truyền trong gia đình; không mắc bệnh kinh niên.

Video những điều thú vị về tinh trùng:

Trứng: 8.000 USD

Trứng: 8.000 USD

Trứng của phụ nữ có giá cao gấp 8 lần so với tinh trùng của nam giới. Lý do có thể là chu kỳ trứng chín lâu hơn và phức tạp hơn.
“Một chu kỳ kinh nguyệt – phóng thích một trứng (đôi khi hai) thường mất ba đến bốn tuần. Trong suốt quá trình này, người hiến trứng phải thường xuyên ghé qua trung tâm để được theo dõi, giám sát quá trình trên”, một Trung tâm nhân bản con người ở New York thông báo.

Da: giá cả đa dạng

Da: giá cả đa dạng

 

Nếu các công ty muốn quãng cáo thông qua làn da của một người nào đó, họ sẽ trả một cái giá cực kỳ cao. Giá cả cụ thể tùy thuộc vào mỗi công ty hoặc mỗi thương hiệu. Chẳng hạn, một người mẹ đơn thân ở Utah “bán” vùng da trán của cô cho mục đích quảng cáo với giá 10.000 USD. Một sòng bạc trực tuyến “mua” vùng da trán trên để xăm địa chỉ và logo của họ lên nó.

Thận: 10.000 USD một quả

Thận: 10.000 USD một quả

Một quả thận có thể được bán với giá 10.000 USD. Năm ngoái, một thanh niên 17 tuổi người Trung Quốc đã quyết định bán một quả thận với giá 20.000 yuan để mua iPad.

Tử cung: 20.000 USD – 25.000 USD

Tử cung: 20.000 USD – 25.000 USD

Mang thai hộ vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi ở Mỹ. Theo tờ Newsweek, một phụ nữ có thể kiếm được từ 20.000 USD – 25.000 USD để mang thai hộ người khác.

Cuối cùng, trang mạng Consumerist Commentary ước tính giá trị của một người là 1.000 USD, bằng giá một quả thận và tinh trùng.

Theo Báo Đất Việt

Bình luận bằng Facebook

comments