Logo Google hôm nay 09-04-2012: Kỷ Niệm 182 Năm Ngày Sinh Nhà Nhiếp Ảnh Eadweard J. Muybridge

0
2738

Trang chủ Google vừa mới cho đăng logo mới cực kỳ độc đáo nhân dịp 182 năm ngày sinh nhà nhiếp ảnh người Anh là Eadweard J. Muybridge ( 9/4/1830 – 9/4/2012 ). Ông được biết đến là người tiên phong sử dụng nhiều camera để ghi lại chuyển động của động vật.

Logo Google hôm nay 09-04-2012: Kỷ Niệm 182 Năm Ngày Sinh Nhà Nhiếp Ảnh Eadweard J. Muybridge
Năm 1878, cựu thống đốc bang California yêu cầu nhà nhiếp ảnh Eadweard J. Muybridge tìm ra cách chụp hình ảnh một con ngựa đang chạy để nghiên cứu dáng chạy của chúng và thực hiện ở Palo Alto, California.

Eadweard đã nghĩ ra cách đặt một hàng 12 chiếc máy ảnh trên đường chạy của con ngựa. Mỗi máy sẽ chụp một cảnh trong khoảng 1,5 giây. Sau đó, ông dùng đèn chiếu để chiếu lên các hình ảnh chuyển động của con ngựa. Các hình ảnh này đã được ông sao chép khéo léo vào một đĩa tròn. Khi đã tròn quay, nhờ một chiếc đèn chiếu, mắt chúng ta sẽ nhận được ảo giác về chuyển động của con ngựa.
Phương pháp của Muybridge đã nhanh chóng được các nhà phát minh Mỹ phát triển để cố gắng ghi lại những hình ảnh chuyển động thực sự, trong đó phải kể tới phát minh kinetoscope của Thomas Alva Edison, tuy vậy do không nhìn thấy được tầm quan trọng của phát minh này mà Edison đã để rơi vị trí cha đẻ của điện ảnh thế giới vào tay anh em Lumière người Pháp.

Nguồn: Toiyeugoogle

Bình luận bằng Facebook

comments