Bắt được cá “3 trong 1” kỳ lạ

0
2572

Một người câu cá đã câu được con cá kỳ lạ có thân giống cá vàng nhưng phần đầu giống cá chép và vây giống cá tráp.

Mark Sawyer, 53 tuổi cho biết, ông đã câu được một con cá có hình thù kỳ lạ trong khi câu cá chép tại hồ Magpie ở Cambridge (Anh). Ban đầu, ông nghĩ đó là một con cá vàng nâu bình thường. Nhưng sau khi quan sát kỹ, ông Sawyer phát hiện thấy rằng nó dường như có đầu giống cá chép, thân và đuôi giống cá vàng và vây giống cá tráp.

Con cá kỳ lạ có thân cá vàng, nhưng đầu giống cá chép và vây giống cá tráp
Con cá kỳ lạ có thân cá vàng, nhưng đầu giống cá chép và vây giống cá tráp

Ông Mark Sawyer, biên tập viên của tạp chí chuyên về câu cá Angling Times, sau đó đã chụp ảnh con cá kỳ lạ trước khi thả nó trở lại hồ.

“Tôi đã từng câu được hàng nghìn con cá, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy con cá nào có hình thù kỳ lạ như vậy. Tôi đã gửi những bức ảnh chụp được cho các nhà nghiên cứu thủy sản. Họ cho rằng con cá là kết quả của sự lai tạp bố mẹ”, ông Mark Sawyer cho biết trên Telegraph.

Tiến sĩ Paul Garner, một nhà sinh thái học chuyên nghiên cứu các loài cá, nhận định: “Tôi chưa nhìn thấy con cá nào như thế này ở Anh. Tỷ lệ cá có hình thù kỳ dị như vậy là 1/1 triệu và tỷ lệ bắt được nó thậm chí còn thấp hơn. Con cá có thể là kết quả của quá trình lai ghép giữa nhiều loài cá khác nhau”.

Ông cho rằng, một trong số cá bố mẹ có thể là một con cá vàng đuôi hình quạt. Con cá này được nuôi trong hồ và được thả ra sông. Sau đó, nó tiếp tục giao phối với những loài cá khác ở sông. Sau nhiều thế hệ, một con cá có đặc điểm của nhiều loài cá khác nhau được sinh ra.

Theo Vietnamnet, Telegraph

Bình luận bằng Facebook

comments