Kinh ngạc trước kiệt tác điêu khắc sô-cô-la nặng… 8,2 tấn

0
2667

Đây đang là tác phẩm điêu khắc làm bằng sô-cô-la lớn nhất thế giới

Để kỷ niệm 30 năm thành lập, công ty thực phẩm Qzina tại Mỹ đã thiết kế một tác phẩm làm từ sô-cô-la cực ấn tượng. Với trọng lượng nặng tới 8,2 tấn, tác phẩm này đã phá vỡ kỷ lục trước đây và được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness cho danh hiệu “Tác phẩm điêu khắc sô-cô-la lớn nhất thế giới”.

Tác phẩm sô-cô-la này được thiết kế mô phỏng ngôi đền Kukylkan có hình dạng kim tự tháp bậc tại khu di tích Chichen Itza của người Maya cổ đại. Đầu bếp làm bánh ngọt của công ty, anh Francois Mellet cùng nghệ sĩ Stephane Treand và nhóm thợ thủ công đã mất hơn 400 giờ để có thể hoàn thành kiệt tác “hoành tá tràng” này.

Kiệt tác sô-cô-la được thiết kế dựa theo kim tự tháp của người Maya cổ đại.

Ông Richard Foley, Giám đốc của Công ty thực phẩm Qzina cho biết: “Phá vỡ kỷ lục thế giới là một thành tích ấn tượng. Chúng tôi đã thiết kế một bản sao kim tự tháp cổ đại thu nhỏ với tỷ lệ chính xác để tôn vinh những người thợ làm sô-cô-la và nghệ thuật làm bánh kẹo.”

Kim tự tháp sô-cô-la của công ty Qzina đã dễ dàng vượt qua kỷ lục thế giới trước đó bởi trọng lượng cực “khủng” của nó. Được biết, tác phẩm đã nắm giữ danh hiệu này trước đây “chỉ” nặng 3,4 tấn.

Các đầu bếp và thợ làm bánh đã mất hơn 400 giờ để hoàn thành tác phẩm này.

Hiện tại, kiệt tác sô-cô-la khổng lồ này đang trong quá trình hoàn thiện cuối cùng. Nó sẽ được trưng bày tại California từ ngày 4 tháng 6 tới đây. Công ty Qzina dự định sẽ kết thúc lịch trưng bày vào ngày 21 tháng 12, ngày “tận thế” theo lịch của người Maya.

Để làm được tác phẩm này…


… nhóm thực hiện đã mất rất nhiều công sức.


Kỳ công quá các bạn nhỉ?


Các chi tiết được chạm khắc rất tinh xảo và ấn tượng.


Với trọng lượng 8,2 tấn…


… công trình này hoàn toàn xứng đáng là tác phẩm điêu khắc làm bằng sô-cô-la lớn nhất thế giới

Nguồn: http://kenh14.vn/c44/20120516020536282/kinh-ngac-truoc-kiet-tac-dieu-khac-socola-nang-82-tan.chn

Bình luận bằng Facebook

comments