Những cách làm lành độc đáo khi yêu

0
2521

“Yêu nhau lắm, cắn nhau đau”, giận hờn trong tình yêu là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí có những cặp đôi giận nhau ngày đủ ba bữa, chiến tranh lạnh triền miên. Lúc đó, làm lành trở thành một nghệ thuật giúp duy trì tình yêu vững bền.

Dùng óc hài hước

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong một cuộc thăm dò ý kiến, với câu hỏi tính cách nào được phụ nữ ưu ái nhất khi chọn người yêu, thì chiếm tỉ lệ cao nhất là hài hước. Đây cũng là “phương thuốc” hữu hiệu xua tan sự giận dữ trong tình yêu. Và để áp dụng thì có vô vàn cách.

Gương mặt lạnh như băng của nàng cũng phải giãn ra trước “độc chiêu” của Bảo Trung, sinh viên năm 2 tại TP.HCM. Khi làm người yêu phật lòng, anh chàng lại cầm lấy tay nàng rồi hét to lên: “Kẻ hèn này tội đáng chết vì đã làm tiểu thư phiền lòng, xin tiểu thư tùy ý trừng trị, dù nhảy vào dầu sôi lửa bỏng kẻ hèn này cũng không dám chối từ”. Lúc đó thì nàng cũng chỉ còn biết… phì cười, và mọi việc lại đâu vào đấy.

Tất nhiên sự hài hước còn phải tùy thuộc vào tình huống cụ thể, và không thể lặp lại giống nhau. Và thường thì phái mày râu sẽ có lợi thế hơn.

Hãy dùng những lời nói hài hước để làm nàng nguôi giận.Hãy dùng những lời nói hài hước để làm nàng nguôi giận.

Lãng mạn và âu yếm

Sự lãng mạn không chỉ cần cho lúc tỏ tình, mà còn đặc biệt hiệu quả khi muốn làm người yêu nguôi giận. Sẽ chẳng trái tim sắt đá nào nỡ vô tình trước những cử chỉ âu yếm, kèm theo lời xin lỗi thật lòng.

Thủy, nhân viên văn phòng tại quận 3, thường xuyên làm người yêu khổ sở với tính khí thất thường. Có lần, chỉ vì buồn bực ở cơ quan, cô đã hủy luôn buổi hẹn với chàng mà không thèm nói, điện thoại cũng tắt. Những ngày sau gọi điện nhắn tin, chàng đều không trả lời. Biết mình có lỗi, Thủy đã chủ động tìm gặp người yêu. Cô ôm chầm lấy chàng thật lâu, và chỉ nói câu xin lỗi, nhắm mắt không buông. Cuối cùng, chàng đã phải cười chào thua: “Được rồi, em tha anh nào, anh ngộp thở chết bây giờ”.

Nhưng sau lần đó Thủy cũng bị chàng “quạt” cho một trận, và phải hứa rằng sẽ sửa đổi tính tình của mình. Nếu không lần sau chàng sẽ đề phòng, không cho “địch” bắt lấy nữa.

“Đôi lúc, một cái ôm là tất cả những gì bạn cần”“Đôi lúc, một cái ôm là tất cả những gì bạn cần”

Thay đổi bản thân

Cách đơn giản và hiệu quả nhất, là sửa chữa những lỗi lầm. Cách này cần nhiều nỗ lực và thời gian. Hoài Nam, chàng sinh viên năm 4 học giỏi, có một quan niệm lạ. Nam cho rằng phải tiếp xúc mới hiểu được nhau. Bề ngoài chỉ là ấn tượng ban đầu, không quan trọng, nên chàng “bỏ quên” luôn. Chàng thường ăn mặc luộm thuộm, đầu tóc qua loa, còn đầy gàu do không chăm sóc đúng cách.

Đi sinh nhật của người yêu, Nam vẫn giữ phong cách cũ. Mọi lần thì không sao, nhưng không may lần này có ba má nàng ngoài quê vào chơi. Nàng đã dặn trước nhưng Nam quên mất. Ba má tỏ vẻ không hài lòng, sau khi Nam về có nhắc nhở nàng về người yêu. Xấu hổ, nàng gọi điện, “quạt” cho Nam một trận và tuyên bố chia tay.

Một tuần liên lạc không thành công, Nam biết mình phải làm gì. Anh chàng lập tức thay đổi cách sống. Với mái tóc đầy gàu, chàng dùng dầu gội trị gàu số 1 thế giới Head&Shoulders, vì đọc được rằng các chuyên gia đã chứng mình trị 100% gàu ngay sau lần gội đầu tiên. Chàng thay toàn bộ tủ quần áo cũ, cắt tóc gọn gàng. Bạn bè và người yêu ở trường ngạc nhiên trước sự thay đổi này.

Một tháng sau, Nam nhảy cẫng lên vui mừng khi nhận được tin nhắn của người yêu: “Hẹn tối nay ăn sinh nhật “tui” lần hai. Không có ba má nhưng đừng có như lần trước nghen”.

Theo Infonet

Bình luận bằng Facebook

comments