Kinh ngạc với chú chim 2 đầu và 3 mỏ

0
2745

Một người phụ nữ đã bất ngờ phát hiện thấy một con chim kỳ lạ có 2 đầu với 3 chiếc mỏ xuất hiện ở vườn sau ngôi nhà của mình ở thành phố Northampton, Bang Massachusetts, Mỹ.

Bất ngờ phát hiện thấy chim có 2 đầu và 3 mỏ

Chim thường xuất hiện trong vườn nhà là một điều rất bình thường. Thế nhưng, khi April Britt nghe thấy có tiếng kêu bất thường ở vườn sau thì phát hiện chú chim kỳ lạ này. Đó là một giống chim có tên gọi khoa học là “chim Giáo chủ” (Cardinal-bird) với 2 cái đầu và 3 mỏ.

Cô Britt chia sẻ với hãng tin ABC40: “Khi phát hiện thấy nó, chồng của tôi đã kêu lên “Ôi, Chúa ơi! Hãy nhìn sinh vật tội nghiệp này, đây là con chim kỳ lạ nhất anh từng thấy…”

Một người yêu chim khác cũng cho biết: “tôi đã sống trong căn nhà này 26 năm rồi với rất nhiều còn chim, nhưng chưa bao giờ thấy một con chim nào kỳ lạ như vậy”.

chú chim 2 đầu và 3 mỏ
Sau khi chụp một vài bức ảnh về chú chim, chị Britt đã đặt nó lên một chiếc tổ nhân tạo. Vài giờ sau quay lại thì phát hiện thấy chú chim bị rơi xuống đất. Sau đó chị Britt đã đặt chú chim đậu trên nhánh cây để tránh con mèo nhà hàng xóm. Sáng hôm sau thì chú chim kỳ lạ đã biến mất.

Chị Britt nói thêm, chị rất lo lắng cho chú chim Giáo chủ vì sợ rằng nó sẽ không sống sót được do những dị tật đang mang trên mình. Chị còn nhờ đến những hàng xóm xung quanh tìm kiếm xem liệu chú chim có ở quanh quẩn đâu đó không.

Bất ngờ phát hiện thấy chim có 2 đầu và 3 mỏ

Đại diện của “Hiệp hội bảo tồn chim Hoàng gia” (RSPB) cho biết, cơ hội sống sót của chú chim Giáo chủ là rất mong manh. “Đúng là rất rất hiếm thấy một chú chim như vậy. Tôi đã chứng kiến một trường hợp như thế này cách đây 30 năm. Tôi muốn nói, cơ hội sống sót của nó rất mong manh. Rất khó để có thể tận mắt chứng kiến nó ăn thức ăn như thế nào. Sở dĩ, chú chim này sống được là nhờ chim mẹ mớm mồi, nhưng khi đã tách rời mẹ thì tôi e là nó không thể tìm mồi và ăn được”, ông Valerie Osborne – chủ tịch hội nói sau khi xem những bức ảnh này.

Lê Kiên (Dantri)

Bình luận bằng Facebook

comments