[Video] Xem cá mập xanh ăn xác mực khổng lồ

0
4102

Xác một con mực khổng lồ – một trong những loài vật bí ẩn nhất của đại dương – đã trở thành “bữa ăn” thịnh soạn cho cá mập xanh.

Al McGlashan, phóng viên phụ trách chuyên mục câu cá của báo DailyTelegraph, mới đây đã tình cờ phát hiện phần còn lại của một con mực khổng lồ, cách vịnh Jervis, bang New South Wales (Australia) 50 km.

Thân của con mực khổng lồ này dài khoảng 3m
Thân của con mực khổng lồ này dài khoảng 3m

Thân của con mực này dài khoảng 3 mét, hầu hết các xúc tu đều đã bị ăn mất, có lẽ là do chiến đấu sống còn với đối thủ duy nhất của nó – cá nhà táng. “Có lẽ con mực mới chết bởi nó chưa bốc mùi và màu da vẫn còn rất tươi, trong khi những con mực to mà chúng ta tìm thấy đều đã bốc mùi, thối rửa và da trắng nhợt”, McGlashan cho biết trên DailyTelegraph.

Theo Mandy Reid, chuyên gia về mực của viện bảo tàng Úc, mực khổng lồ có thể dài tới 13 mét khi trưởng thành. Con mực McGlashan tìm thấy có thể bị cá nhà táng tấn công hoặc chết một cách tự nhiên. Cá nhà táng to, nhanh hơn nhiều so với loài mực chậm chập nên phần thắng thường nghiên về chúng. Hầu hết mực chỉ sống được một năm, chúng trưởng thành cực kỳ nhanh.

Dù vừa mới chết nhưng không có nghĩa là món ăn chế biến từ mực sẽ ngon. Tiến sĩ Reid cho biết “Chúng có mùi rất tệ. Thịt của nó nặng mùi amôniac. Chính chất amôniac làm cho mực nhẹ hơn trong nước biển, giúp nó ít tốn năng lượng khi lướt đi dưới nước.”

Mực khổng lồ có thể là nỗi sợ hãi đối với người nhưng lại là bữa tiệc thịnh soạn với cá mập. Khi phóng viên McGlashan đang quay phim con mực này thì một con cá mập xanh mảnh mai dài khoảng 2,5 mét, nổi tiếng với lớp da màu xanh đậm và vây rất dài, xuất hiện và không chối từ bữa ăn miễm phí này.

McGlashan cho biết “Con cá mập xông thẳng vào con mực và không thèm để ý đến việc có người ngay cạnh nó, nó táp một miếng thịt rất lớn từ con mực. Điều này cho thấy là không có gì là thừa thãi trong thế giới tự nhiên.  Mọi thứ đều có vòng tuần hoàn.”

Bình luận bằng Facebook

comments