Phì cười với những đoạn văn về ‘mê muội thần tượng’

0
2063

“Một cầu thủ giỏi, đẹp trai như vậy nhưng tiếc rằng lại có vợ con sớm quá. Nếu anh ấy không có vợ con thì em chắc cũng không muốn lấy chồng nữa”, một thí sinh viết về thần tượng David Beckham trong bài thi Văn đại học

Thí sinh căng thẳng xem lại kết quả sau mỗi môn thi. Ảnh: Hoàng Hà
Chấm bài thi nghị luận về “mê muội thần tượng”, nhóm giáo viên ở miền Trung cho biết, rất nhiều thí sinh bộc lộ tình yêu vô bờ bến với các ban nhạc, diễn viên Hàn Quốc và sẵn sàng bỏ giấy trắng vì không dám động đến thần tượng của mình. Một thí sinh khác viết: “Em thích nhất là mấy anh chị diễn viên Hàn Quốc. Bạn em cũng có rất nhiều người thích và em thấy rằng yêu thích thần tượng chả có gì sai cả nên em cũng không biết phải làm bài văn này như thế nào nữa cả“.

Trong khi fan của ban nhạc SuJu viết: “Sao đề Văn lại ra như thế này nhỉ? Chúng em thần tượng và cuồng nhiệt vì những chàng trai SuJu còn hơn khối bạn nam trốn học để chơi game. Em không muốn làm tiếp bài này vì em yêu SuJu“, thì nữ sinh khác bày tỏ: “Không có gì là thảm họa cả vì ban nhạc em yêu thích đều đẹp trai, dễ thương, hát hay và sành điệu. Thích là nhích thôi, sao phải suy nghĩ nhiều chứ“.

Hay có em buồn bã bày tỏ: “Cô thầy ơi, chắc năm nay em trật đại học rồi. Em có thể kể cả ngày không hết với thầy cô về thần tượng của mình nhưng xin mọi người đừng nói đến từ mê muội ở đây. Hẹn gặp lại ở mùa thi năm sau. Yêu các anh, một lần và mãi mãi...”.

Thậm chí, một bạn gái khi nhắc đến cầu thủ bóng đá Beckham đã thổ lộ: “Em yêu nhất là cái răng khểnh, cái đầu trọc và cái chân phải điệu nghệ của anh ấy. Một cầu thủ giỏi và đẹp trai như vậy nhưng tiếc rằng lại có vợ con sớm quá. Nếu anh ấy không có vợ con thì em chắc cũng không muốn lấy chồng nữa“.

Nhưng đó chỉ là những bài văn cá biệt trong mùa thi năm nay bởi không chỉ đề cập đến các thần tượng trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí, nhiều thí sinh cũng đã bày tỏ quan điểm bản thân về các doanh nhân, nhà quản lý nổi tiếng. Và người được lựa chọn nhiều nhất là Bill Gates, bởi các em cho rằng “mình phải luôn nỗ lực hết mình và không ngừng nghỉ để đạt được điều mình mơ ước”.

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2012/07/nhung-bai-van-gay-soc-ve-me-muoi-than-tuong/

Bình luận bằng Facebook

comments