5 “món đồ chơi” của siêu anh hùng ngoài đời thực

0
2975

Nếu là một trong những “tín đồ” của điện ảnh thì chắc hẳn bạn chẳng lạ lùng với những món “đồ chơi” công nghệ cao trong các bộ phim giả tưởng như Iron Man, Kẻ Hủy diệt hay Harry Potter… Đó là cách gọi vui của chúng tôi về những sản phẩm công nghệ cao trong phim

>> 16 điều thú vị về bộ phim “Harry Potter”

Và sau đây là 5 sản phẩm công nghệ ngoài đời thực bước ra từ phim ảnh tưởng chừng chỉ là trí tưởng tượng của con người.

5 "món đồ chơi" của siêu anh hùng ngoài đời thực

1. Găng tay, ba lô của người Nhện:
Trong một cuộc thi làm cách nào để giúp 4 anh lính có thể trèo lên được một bức tường cao 30 mét, một đội từ trường đại học bang Utah có tên “Ascending Aggies” đã giành chiến thắng khi đã đưa được ¾ anh lính lên được đỉnh của bức tường nhờ vào một thiết bị có tên PVAC – Personal Vacuum Assisted Climber. Bạn sẽ phải rất ấn tượng khi thấy thiết bị này thực sự hỗ trợ người sử dụng bám hẳn vào tường và leo lên trên cao một cách an toàn, cứ như anh Người Nhện Peter Parker trong phim vậy.


Xem ra thì từ bản thử nghiệm to hơn cái …bàn ủi này để thu nhỏ còn như các ngón tay của Spider-Man chắc cũng còn khá lâu nữa.

2. Mắt điện tử sinh học giống Kẻ Hủy diệt

Ai mà là fan của series phim Kẻ Hủy diệt – The Terminator chắc hẳn sẽ không thể quên được hình ảnh khuôn mặt nửa người nửa máy của Arnold cùng con mắt điện tử đỏ ngầu của nhân vật này. Bây giờ thì khi đi ngoài đường cũng đừng có hoảng sợ khi thấy một ai đó có con mắt đỏ ngầu ấy nhé.

Một người có tên Spence đã cùng làm việc với đội ngũ kĩ sư của mình để thiết kế ra một chiếc camera có thể thu phát hình ảnh của những gì chủ nhân nó đang nhìn thấy. Hình ảnh được thu trên chiếc camera này sẽ được truyền về một màn hình LCD gần đó, giúp người dùng ghi lại toàn bộ những gì mình đã nhìn thấy. Kiểu này thì Google Glass có đối thủ rồi 🙂

3. Áo tàng hình của Harry Potter

Đây có thể coi là món đồ công nghệ ảo diệu nhất mà con người từng tạo ra. Harry Potter nếu có sống ở thế giới chúng ta chắc cũng phải kinh ngạc khi nhìn thấy những người tại Nhật Bản chế tạo ra một loại vải cho phép người xem “nhìn xuyên qua nó”. Gọi là nhìn xuyên qua chứ thực chất miếng vải này là một tấm màn phản chiếu hình ảnh được một camera ghi lại phía sau của miếng vải, tạo một cảm giác vô hình cho vật dụng này.

4. Tia laser hủy diệt của Iron Man

Patrick Priebe, một chuyên gia công nghệ người Đức đã sáng chế một thiết bị cầm tay có sức mạnh tương tự tia hủy diệt phát ra từ tay của Iron Man, tất nhiên là không có sức mạnh công phá kinh hoàng như trong phim. Sử dụng một chiếc máy phát tia laser cực mạnh lên đến 1000 milliwatt (một chiếc bút laser thông thường chỉ có vài milliwatt), thiết bị của Patrick đủ sức gây ra thương tích hoặc mù mắt cho bất cứ ai bị nó chiếu vào. Ngoài ra trong đoạn clip ở dưới thì thiết bị này còn bắn bể cả bóng bay, đốt cháy bao nilon.

5. Bộ giáp trợ lực XOS 2

XOS 2 – một bộ khung giáp trợ lực giúp người sử dụng có thêm sức mạnh siêu phàm như Iron Man: hít đất không mỏi, đấm vỡ miếng gỗ và nâng tạ lên tới 100kg mà chẳng tốn tí mồ hôi nào. Chỉ có một điểm hơi tiếc của XOS 2 này là nó không giúp con người … bay nhảy như Iron Man được. 😀

Theo HDvietnam Techeblog

Bình luận bằng Facebook

comments