8 năm nữa sẽ có thang máy lên Mặt trăng?

0
3530

Một công ty của Mỹ vừa khởi động dự án xây dựng thang máy không gian có thể đưa con ngườirobot lên Mặt trăng trong tương lai gần.

Dự án thang máy lên mặt trăng
Tập đoàn LiftPort Group của Mỹ vừa khởi động chiến dịch trên mạng Kickstarter. Họ kêu gọi khoản đầu tư khoảng 8.000 USD cho giai đoạn đầu tiên của dự án: xây dựng hệ thống thang máy không gian Liftport. Mục tiêu là đưa người và thiết bị lên Mặt trăng với chi phí thấp.

Trong giai đoạn đầu tiên, các kỹ sư của tập đoàn LiftPort Group dự định xây dựng một hệ thống thang máy thử nghiệm cao khoảng 2 km trên mặt đất. Nếu thành công, họ sẽ tiến hành xây dựng hệ thống trên Mặt trăng.

“Khoảng 6 tháng cách đây, chúng tôi đạt được một bước tiến đột phá về phương tiện di chuyển trong không gian trong tương lai. Chúng tôi nghĩ rằng bước đột phá này sẽ làm thay đổi nền văn minh của nhân loại”, ông Michael Laine, Chủ tịch của tập đoàn LiftPort Group, cho biết.

Ông Michael Laine từng là kỹ sư tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) nhưng sau đó nghỉ việc để phát triển dự án xây dựng thang máy không gian. Ông cho biết dự án của mình có thể trở thành hiện thực trong vòng 8 năm nữa.

Tuy nhiên, để dự án thang máy không gian Liftport trở thành hiện thực, mục tiêu đầu tiên mà ông Michael Laine cần đạt được là huy động khoảng 3 triệu USD. Khoảng tiền lớn này rất khó có thể huy động thông qua trang web Kickstarter.

Ngoài mục đích đưa người và thiết bị lên Mặt trăng, thang máy không gian có thể đóng vai trò như các tháp thông tin trên Trái đất giúp cung cấp Internet không dây để theo dõi cháy rừng hay thiên tai tự nhiên khác.

ĐỌC THÊM THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN NÀY TẠI TINHTE.VN

Theo Khám Phá

Bình luận bằng Facebook

comments