Bơ – loại quả giàu dinh dưỡng nhất

0
2788

Trong tất cả các loại hoa quả có thể ăn sống được mà không cần chế biến thì quả bơ là loại quả được các nhà khoa học đánh giá cao nhất về mức độ dinh dưỡng. Bơ được xuất phát từ vùng Trung Mỹ và được mang sang trồng tại Ấn Độ vào khoảng thế kỷ XIX.

Loại quả này được người Aztec (ở Mexico) sử dụng đầu tiên. Bơ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trung bình cứ 100 gram bơ khi ăn vào sẽ sinh ra 163kCal cùng vitamin(B1,B2,B3,B5,B6,B9,C,E,K), 2.2% protein và các nguyên tố vi lượng như đồng, kẽm, kali,natri… Một quả bơ trung bình nặng 1/2kg tương đương với một ổ bánh mỳ dùng cho một bữa ăn sáng. Bơ cũng làm giảm lượng cholesterol có hại (LDL) xuống 22% nếu ăn thường xuyên và tăng lượng cholesterol có lợi (HDL) lên 11%.
Bơ - Loại quả giàu dinh dưỡng nhất

Đầu tiên, bơ không thực sự được ưa thích bởi mùi và vị của chúng khá nhạt. Do vậy, ở các nước phương Tây bơ được chọn để ăn vì giá trị dinh dưỡng của chúng nhiều hơn là vì mùi vị của chúng. Thế nhưng ở Việt Nam và các nước châu Á thì bơ lại được ưa chuộng khi ăn theo dạng sinh tố (milk-shake). Bơ cũng có thể được sử dụng để đắp lên mặt và các vùng da khác trên cơ thể để làm đẹp.

Bởi tất cả các điều trên, bạn nên chú ý để bổ sung bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi quả bơ có thể ăn sống không cần chế biến (và không mất đi các chất bổ do chế biến), bạn có thể sử dụng bơ ăn cùng salad hàng ngày, trộn sinh tố hoặc quấn sushi. Bơ cũng rất tốt cho trẻ em bởi hàm lượng dinh dưỡng cao của chúng. Để chọn quả bơ ngon, bạn cần phải chọn quả bơ chín và tươi để có thể dễ dàng thưởng thức.

Nguồn: http://facts.baomoi.com/2011/04/23/b%C6%A1-lo%E1%BA%A1i-qu%E1%BA%A3-giau-dinh-d%C6%B0%E1%BB%A1ng-nh%E1%BA%A5t-co-th%E1%BB%83-an-s%E1%BB%91ng-khong-c%E1%BA%A7n-ch%E1%BA%BF-bi%E1%BA%BFn

Bình luận bằng Facebook

comments