Mẹo nhỏ giúp tóc nhanh dài hơn

0
2535

[Lam dep] – Bạn rất sốt ruột để mong muốn có được một mái tóc dài, bóng mươt. Vậy, các bạn cùng tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây nhé!
Bạn hảy cắt, tỉa tóc mình thường xuyên nhé!
Nếu như bạn cứ nhất quyết không chịu giải quyết những lọn tóc chẻ ngọn thì tóc bạn sẽ không phát triển để trở nên nhanh dài hơn.

Vì thế, bạn nên chăm chỉ cắt tóc chẻ ngọn thường xuyên vì điều này rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tăng thêm khoảng vài cm cho mái tóc mỗi tháng.
Cứ 2 tháng mỗi lần, bạn nên cắt đuôi tóc chẻ ngọn nhé, bạn sẽ có mái tóc khỏe mạnh từ đầu đến cuối và lại nhanh dài hơn.

 Bạn nên cắt tỉa tóc chẻ ngọn thường xuyên

Massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên:
Để kích thích tóc mọc từ nang tóc, bạn hãy kích thích các mạch máu trong da đầu bằng việc massage da đầu thường xuyên với một loại dầu tự nhiên được giữ ẩm ấm. Điều này sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến nang tóc, làm ẩm da đầu và tẩy các tế bào da chết đang làm tắc nghẽn nang tóc.

Theo đó, bạn có thể massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên có lợi cho da đầu như dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân, jojoba, hoa oải hương và tinh dầu cây trà nhé.

Xả tóc bằng nước mát:
Để cho mái tóc được điều hòa và lưu thông máu tốt, bạn nên gội đầu bằng dầu gội đầu phù hợp và luôn luôn xả sạch tóc với nước mát trước khi rời khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen.
Nước lạnh sẽ giúp lớp biểu bì tóc giữ lại độ ẩm, làm tóc sáng bóng và giúp tăng cường sự chắc khỏe cho mái tóc.

Hạn chế làm tổn hại tóc:
Mỗi khi bạn sấy khô, làm xoăn hay duỗi thẳng tóc chính là lúc bạn vô tình đang gây tổn hại cho mái tóc của bạn đấy.
Nhiệt độ tác động sẽ làm cho mái tóc của bạn khô và suy yếu. Nếu bạn đang cố gắng tạo sự phát triển cho mái tóc nhanh dài và khỏe mạnh hơn, bạn nên hạn chế thực hành việc tạo kiểu tóc.
Để có kết quả tốt nhất, bạn nên nhẹ nhàng vỗ nhẹ nước từ đỉnh mái tóc đến ngọn tóc sau khi gội đầu của bằng một chiếc khăn tắm và sau đó để tóc tự khô bằng không khí.

Chải đầu:
Việc chải đầu thường xuyên và đúng cách vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn. Nhưng điều bạn cần lưu ý, hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiều rủ xuống của tóc. Trong khi gội đầu, bạn nên massage tóc để kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.
Không chải tóc khi tóc ướt vì nó sẽ làm gẫy, rụng tóc. Sử dụng lược răng thưa để chải tóc. Nếu tóc đang bị hư tổn do ép, nhuộm, hay làm quăn thì cần có chế độ dưỡng tóc thích hợp.

Uống nước
Nước giúp mọi thứ phát triển. Đó là một cách nhanh gọn và tự nhiên giúp mái tóc ngắn của bạn mọc nhanh và dày hơn. Nếu bạn uống 8 cốc nước một ngày thì không chỉ cơ thể bạn cảm thấy tốt hơn mà tóc bạn cũng khỏe hơn.
Những mẹo để giúp tóc tăng trưởng tốt:

1. Bỏ thuốc lá hoặc giảm bợt hút thước lá, chấtt này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ngăn cản tóc tăng trưởng nhanh.
2.Một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế dùng đường hoặc chất béo.
3.Tránh việc gội đầu bằng nước quá nóng, hoặc để đầu quá bẩn, không được sấy tóc ở nhiệt độ cao, không được là tóc, uốn tóc thường xuyên.
4.Một tuần massage một lần cho đầu và tóc để kích thích tăng trưởng.
5. Duy trì chế độ hấp, ủ nóng cho tóc.
6. Một tháng cắt đuôi tóc một lần để duy trì mái tóc khỏe mạnh.
7.Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giờ và thường xuyên thư giãn, tránh mệt mỏi, căng thẳng.
8. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, đậu nành và các loại hạt đậu là nguồn cung cấp protein dồi dào. Uống nhiều nước. Không sử dụng rượu và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ làm mỗi tháng tóc mọc khoảng 1 đến 2cm.

Bình luận bằng Facebook

comments