Những khả năng đặc biệt của siêu chiến binh tương lai

0
1709

Ban công nghệ tương lai của quân đội Mỹ đang có kế hoạch can thiệp vào gene của các binh sĩ, để họ chiến đấu trong nhiều ngày mà không cần ăn hoặc ngủ và tay chân bị đứt do mìn hoặc trong khi tham chiến có thể mọc lại.

Siêu chiến binh Lầu Năm Góc
Các nhà khoa học tại Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARPA) thuộc Lầu Năm Góc hy vọng có thể tìm ra một cách để tác động vào những gene nhất định khiến con người có thể làm được những việc không ngờ, giống như dùng chất béo trong cơ thể hữu hiệu hơn, tờ Sunday Express của Anh đưa tin.

Phóng viên của Sunday Express đã nói chuyện với tiểu thuyết gia Simon Conway, người hé lộ hậu trường nghiên cứu của DARPA – dự án giống như đưa tiểu thuyết khoa học viễn tưởng vào đời thực.

Nếu bạn có thể chuyển chất béo thành năng lượng một cách hữu hiệu thì bạn không cần cho các binh sĩ ăn thường xuyên. Do đó, bạn có thể phái họ tham chiến tại những khu vực xa xôi và họ sẽ tự tiêu thụ chất béo trong cơ thể. Đó là cách cải thiện việc tạo năng lượng một cách hữu hiệu cho cơ thể. Các binh sĩ có thể chạy với tốc độ Olympic, mang vác vật nặng và không cần ăn, ngủ“, Conway nói.

Một bước đột phá ớn lạnh khác có khả năng xảy ra đó là tạo ra một loại thuốc có thể làm con người không cần ngủ suốt nhiều giờ và vẫn giữ được cảnh giác, Giáo sư Joel Garreau thuộc trường đại học bang Arizona nói.

“Loại thuốc này đã được thử nghiệm trên các phi công lái trực thăng của quân đội Mỹ. Họ phát hiện ra rằng sau 40h, các phi công có thể tập trung tốt hơn nếu họ được nghỉ ngơi. Loại thuốc này tốt hơn amphetamines, vốn tác động đến việc ra quyết định và gây ra nhiều vụ bắn nhầm đồng đội”.

Ngoài ra, còn một dự án làm cho các binh sĩ bị cụt tay chân có thể mọc lại các chi.

Có những trường hợp đã được ghi chép nói về việc trẻ em bị mất một ngón tay và đã mọc lại. Bí quyết ở đây là làm thế nào để nhận dạng quá trình tạo ra điều đó. Hiện giờ, đó là lĩnh vực nghiên cứu được tài trợ rất nhiều tiền“.

Cơ quan trên, đôi khi được mệnh danh là “ban các nhà khoa học điên” của Lầu Năm Góc, nổi tiếng với những công nghệ ‘gây nhướng mày”. Tuy nhiên, DARPA đã đạt được những bước đột phá, gồm cả việc tạo ra tiền thân của internet hiện đại.

Trong số các hạng mục khác, ngân sách 2 tỷ USD/năm của DARPA cũng được dùng cho nghiên cứu máy bay siêu âm không người lái, máy bay do thám có kích cỡ bằng côn trùng, vệ tinh mini có thể “làm thịt” các máy bay khác và các vũ khí không gian loại mới.

Hoài Linh (Theo RT, SundayExpress)

Bình luận bằng Facebook

comments