Khó tin: The Voice Trung Quốc thu 65 tỷ mỗi tuần phát sóng!

0
3547

Khó tin nhưng lại là sự thật, nhưng tất nhiên ở Việt Nam hẳn The Voice chưa thu nhiều đến thế. Theo thống kê của một trang báo mạng có tiếng của Trung Quốc thì cuộc thi The Voice nước này đang thu bộn tiền từ lĩnh vực quảng cáo, với hơn 3 triệu USD sau mỗi tuần phát sóng.

Truyền thông Trung Quốc đã đổi tên cho The Voice Trung Quốc từ “Hảo Thanh Âm” (Giọng hát hay Trung Quốc) thành “Hảo Sinh Ý” (Kinh doanh có lãi). Hai từ này đọc theo âm tiếng Trung thì trở thành đồng âm.
The Voice Trung Quốc

Nguyên nhân rất đơn giản: Việc kinh doanh quảng cáo và bán nhạc chuông của chương trình này vô cùng phát đạt, mang lại lợi nhuận rất lớn cho những người liên quan, từ HLV đến thí sinh và đặc biệt là ban tổ chức cùng nhà đài
Bảy năm trước, cuộc thi “Super Girl” (Giọng hát Trung Quốc dành cho nữ giới) là đỉnh cao về tiền thu từ quảng cáo trên truyền hình, 7 năm sau đến lượt The Voice làm bá đạo.

Đơn cử về trường hợp của một nhạc sĩ vô danh có tên Quan Khiết Lộ, sau khi biểu diễn tại The Voice, ngày thứ hai anh này được mời đến hát khai trương cho một quán bar với thời lượng 20 phút nhưng được trả 22.000 USD. Hiện tại, đã có một số nhãn hiệu danh tiếng đã ký hợp đồng ngắn hạn với 4 thí sinh nổi bật của The Voice như Lý Đại Mạt, Ngô Mặc Sầu, Cát Khắc Tuyển Dật và Trương Vỹ với giá gần 100.000 USD.

Theo tiết lộ của giám đốc tài chính của chương trình này là Cách Lượng thì ban tổ chức đang thực hiện một loạt ca khúc mới cho các thí sinh biểu diễn ở trong và ngoài nước. “Đến nay chúng tôi đã nhận được 80 thư mời biểu diễn, kế hoạch trong tháng 10 tới sẽ có thể biểu diễn cho 20 sự kiện. Trong số 16 thí sinh xuất sắc tham gia biểu diễn sẽ nhận được hai mức thù lao từ 15.000 – 24.000 USD”.

Cũng theo người đại diện của một công ty sản xuất biểu diễn cho biết: “Các thí sinh của The Voice bây giờ khủng lắm, báo giá của 16 thí sinh tại cuộc thi này cũng đã lên đến 15.000 USD mỗi người trở lên”.

Bộ tứ quyền lực của The Voice Trung Quốc 2012: Dữu Trừng Khánh, Lưu Hoan, Na Anh và Dương Khôn (từ trái qua).
Bộ tứ quyền lực của The Voice Trung Quốc 2012: Dữu Trừng Khánh, Lưu Hoan, Na Anh và Dương Khôn (từ trái qua).

Thị trường nhạc chuông còn khả quan hơn. Theo Giám đốc PR của The Voice Trung Quốc Lục Vỹ tiết lộ thì ban tổ chức chương trình cùng các HLV của The Voice sẽ áp dụng một hình thức hợp tác mới, theo đó thu nhập của thí sinh và HLV sẽ được phân chia theo thỏa thuận của mỗi HLV. Những thí sinh có sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn đối với dư luận sẽ có lượng tải nhạc về cao hơn, do đó thu nhập thu về cho các HLV cũng vì thế được nâng lên.

Chi phí quảng cáo thì vô cùng “kếch xù”. Ngay từ tuần đầu tiên phát sóng chương trình The Voice Trung Quốc trên sóng đài Hồ Nam cho đến nay, thu nhập thu về từ quảng cáo được tính bằng 24.000 USD/15 giây trên truyền hình (tương đương 500 triệu đồng). Những tuần tiếp sau giá này đội lên đến 79.000 USD. Theo nguồn tin từ một thành viên trong ban tổ chức cho biết, mỗi tuần thu nhập từ quảng cáo của The Voice mang về hơn 3 triệu USD (khoảng 65 tỷ đồng).

Theo http://giaoduc.net.vn/Van-hoa/Nhac/Kho-tin-The-Voice-thu-65-ty-moi-tuan-phat-song/224069.gd

Bình luận bằng Facebook

comments