Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi

0
2660

Nếu bạn nghĩ đây là những bức ảnh chụp chân dung thì hãy nghĩ lại đi, bởi bạn đang được chiêm ngưỡng những bức vẽ phức tạp nhất trên thế giới đấy!

Cũng thật khó tin rằng, những tấm hình bên dưới được tạo ra chỉ nhờ những chiếc bút bi thông thường mua ở các website bán hàng trực tuyến như Staples, eBay, Amazon và bất kỳ cửa hàng văn phòng phẩm nào mà bạn biết.

Nghệ sỹ tài hoa người Bồ Đào Nha Samuel Silva là tác giả của những bức ảnh này và ông chỉ cho đó là một sở thích của mình. Tuy nhiên, sở thích đặc biệt đôi khi khiến ông mất tới 50 giờ đồng hồ cho một tác phẩm.

Silva thích vẽ những bức tranh về động vật hoang dã nhưng đôi khi, ông cũng “tái bản” những kiệt tác. Chúng thường ông sao chép một cách vô cùng chính xác và thông thường khó có thể phân biệt với ảnh gốc.

Đối với bức tranh “Cô gái tóc đỏ”, dựa trên bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Nga Kristina Taraina, nghệ sỹ 29 tuổi đã sử dụng 6 loại bút bi màu khác nhau và 30 giờ đồng hồ để hoàn thiện. Để tạo ra màu sắc rực rỡ như vậy, Silva phải vẽ những lớp màu chồng lên nhau để tạo ra ảo giác về màu sắc và chiều sâu.

Ông viết trên trang DevianArt: “Tôi chỉ là một luật sư, mỹ thuật chỉ là một sở thích mặc dù tôi dành từ 5 đến 50 giờ đồng hồ cho mỗi bản vẽ”.

Silva bắt đầu tập phác thảo từ khi lên 2 tuổi, ông chia sẻ thêm: “Tôi tự tạo cho mình phong cách riêng khi sử dụng bút bi để vẽ. Khi còn đi học tôi thường vẽ lên trang cuối của các quyển sách bài tập”.
Hãy cùng chuyên ngưỡng những tác phẩm của “họa sĩ” không chuyên này nhé:
Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (1)

Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (2)

Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (3)

Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (4)

Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (5)

Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (6)

Sững sờ với kiệt tác tranh bằng bút bi (7)

(Theo Kenh14)

Bình luận bằng Facebook

comments