Vì sao đàn ông luôn “mê mẩn” ngực phụ nữ?

0
2188

Một câu hỏi tưởng xưa như trái đất là “vì sao nam giới lại bị ám ảnh với vòng một của phái nữ?” vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng về mặt khoa học.

Mới đây nhất, hai nhà nghiên cứu Larry Young và Brian Alexander đã công bố nghiên cứu có tên “Tình yêu, tình dục và khoa học của sự hấp dẫn giới”, cố gắng giải thích các nguyên nhân văn hóa, sinh học và cảm xúc đằng sau việc nam giới yêu thích khuôn ngực phụ nữ.

Young và Alexander tin rằng, nỗi ám ảnh này xuất phát từ hormone oxytocin được giải phóng trong quá trình mẹ chăm con. Cũng chính hormone này khi trưởng thành sẽ giúp tăng cường sự gắn kết giữa các cặp tình nhân về mặt cảm xúc và cơ thể.

Rất nhiều nguyên nhân như hormone, thần kinh, văn hóa... đứng sau nỗi ám ảnh với vòng một của phái mạnh.
Rất nhiều nguyên nhân như hormone, thần kinh, văn hóa… đứng sau nỗi ám ảnh với vòng một của phái mạnh.

Young, một chuyên gia hàng đầu về khoa học thần kinh, bình luận trên tờ Huffington Post rằng “xét về mặt sinh học thì việc con người bị ám ảnh bởi ngực là một hiện tượng rất kỳ lạ”.

Theo ông thì nam giới là “loài động vật có vú giống đực duy nhất” bị phấn khích bởi vòng 1 trong quá trình làm “chuyện ấy”. Nữ giới cũng là “động vật có vú giống cái duy nhất có vòng một tăng cỡ khi dậy thì”. Ngoài ra, con người cũng là loài duy nhất mà nam giới nâng niu, massage, thậm chí kích thích bộ ngực của phái yếu trong quá trình quan hệ.

Nghiên cứu của Young và Alexander cũng khẳng định, hành động này của phái mạnh sẽ giúp tăng độ hưng phấn ở phái yếu tới 82% so với bình thường.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn giới này là “tự nhiên, bản năng” chứ không phải do “trưởng thành, giáo dục” mà có. “Không một ai, không một nhà trường nào dạy cho các bé trai rằng vòng một của người khác phái là thứ mà chúng cần quan tâm. Đó là phản ứng tích hợp sâu sẵn trong não người, về mặt sinh học”, hai chuyên gia phân tích.

Trên thực tế, ngay khi nhìn thấy những hình ảnh liên quan đến vòng một, chẳng hạn như áo ngực, nam giới đã có thể cảm thấy bị kích thích.

– Từ quan điểm sinh học tiến hóa, người ta cho rằng một bộ ngực căng đầy được hình thành chủ yếu từ chất béo – một dấu hiệu cho thấy người phụ nữsức khỏe tốt, phù hợp cho việc “mang thai và nuôi dậy con cái”.

– Còn từ góc độ khoa học thần kinh, Young và Alexander cho rằng, những đứa trẻ sơ sinh có một sự liên kết chặt chẽ về mặt nơ-ron với ngực của người mẹ. Các tín hiệu truyền đi dọc theo dây thần kinh về não và khiến cơ thể giải phóng ra oxytocin. Oxytocin làm mềm cơ ở ngực, giúp tia sữa phun ra và người mẹ có thể cho con bú. Nó đồng thời sẽ mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho người mẹ, khuyến khích họ tiếp tục duy trì việc nuôi con bằng sữa và thắt chặt tình mẫu tử.

Vì thế, về cơ bản, khi bạn tình chạm vào vùng ngực của phái yếu, một loạt các phản ứng cũng sẽ xảy ra trong não y như lúc người phụ nữ cho con bú.

Theo Vietnamnet

Bình luận bằng Facebook

comments