Số lượng cơ bắp của sâu bướm nhiều gấp hai lần so với con người

0
4416

Một số loại sâu bướm có tới xấp xỉ 4000 cơ khác nhau trong cơ thể của chúng. Trong khi đó, hệ cơ bắp của con người chỉ có 639 cơ khác nhau.

Tuy vậy, không chỉ sâu bướm mà còn khá nhiều các loại côn trùng khác tuy rất nhỏ nhưng cũng có nhiều cơ bắp hơn con người : ví dụ như châu chấu có gần 900 cơ.

Sâu bướm
Tại sao sâu bướm lại cần tới nhiều cơ bắp tới như vậy? Câu trả lời nằm trong cách di chuyển độc nhất vô nhị của chúng. Sâu bướm dùng toàn bộ cơ bắp của chúng mỗi khi di chuyển nhưng không giống cách mà con người vẫn làm. Chúng thu nhỏ toàn bộ phần cơ lại, ủn toàn bộ các bộ phận bên trong của chúng lên phía trước. Do vậy, mỗi khi sâu bướm di chuyển thì phần ruột của chúng tiến lên phía trước đầu tiên rồi mới đến các bộ phận khác trên cơ thể tiến lên. Đây có lẽ là cách di chuyển độc nhất vô nhị mà không có loài động vật nào có thể học tập được, nhất là các loài động vật có xương sườn bao bọc các bộ phần bên trong của cơ thể như con người.

Nguồn: http://facts.baomoi.com/2011/10/14/sau-b%C6%B0%E1%BB%9Bm-co-s%E1%BB%91-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%C6%A1-b%E1%BA%AFp-nhi%E1%BB%81u-g%E1%BA%A5p-hai-l%E1%BA%A7n-so-v%E1%BB%9Bi-con-ng%C6%B0%E1%BB%9Di/

Bình luận bằng Facebook

comments