12 tuyến đường ray đẹp và rùng rợn nhất thế giới

0
3003

Du lịch bằng tàu hỏa là cách thú vị để bạn chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp nhưng cũng không kém phần nguy hiểm khi băng qua hầm hay chạy trên những cây cầu cao vài chục mét.

>> Chú chó du ngoạn 80km bằng cách ….đi tàu
>> Hình ảnh ấn tượng ngày 2-10: tàu ngầm trồi lên giữa phố

Được hoàn thành từ năm 1932, 'đường tàu trên mây' của Argentina là hành trình bằng tàu hỏa thú vị nhất ở Nam Mỹ

Được hoàn thành từ năm 1932, ‘đường tàu trên mây’ của Argentina là hành trình bằng tàu hỏa thú vị nhất ở Nam Mỹ. Với hơn 400 km đường ray, bạn phải mất 16 tiếng để tham gia tour du lịch bằng tàu này. Hiện nay, chuyến tàu đặc biệt này chỉ khởi hành mỗi tuần 1 lần, xuất phát từ TP Salta, vượt qua 29 cây cầu, 21 đường hầm và chạy trên đoạn cầu bắc qua thung lũng cao thứ ba thế giới dài tới 4.200 m.

Tuyến đường dài 176 km nối hai từ Canada sang Mỹ được xây dựng từ cuối năm 1990, khi cơn sốt vàng ở Alaska lên đến đỉnh điểm

Tuyến đường dài 176 km nối hai từ Canada sang Mỹ được xây dựng từ cuối năm 1990, khi cơn sốt vàng ở Alaska lên đến đỉnh điểm. Đường ray ở đây khổ rất hẹp, đi qua nhiều đoạn dốc, hàng chục cây cầu lắc lẻo, các vách đá trơn và cả sát thác nước cuồn cuộn.

Xe lửa tự chế Bamboo của người Campuchia là phương tiện thú vị, độc đáo nhất mà khách du lịch khó có thể bỏ qua khi tới đây.

Xe lửa tự chế Bamboo của người Campuchia là phương tiện thú vị, độc đáo nhất mà khách du lịch khó có thể bỏ qua khi tới đây. Được lắp ráp từ các bộ phận cơ khí tái chế, chạy với vận tốc lên đến 40 km/h, xe Bamboo có thể chở một lúc 10 người. Tuy nhiên khi gặp xe ngược chiều thì người lái phải bê xe ra khỏi đường ray ‘nhường’ đường cho chiếc có trọng tải lớn hơn.

Đường ray tử thần ở Thái Lan tai tiếng với việc hơn 90.000 người lao động, 160.000 tù nhân chiến tranh đã thiệt mạng khi xây dựng 400 km đường ray nối giữa Bangkok và Myanmar này.

Đường ray tử thần ở Thái Lan tai tiếng với việc hơn 90.000 người lao động, 160.000 tù nhân chiến tranh đã thiệt mạng khi xây dựng 400 km đường ray nối giữa Bangkok và Myanmar này. Hiện nay, đường tàu này dùng vào các hoạt động du lịch cho du khách muốn tới vùng Kanchanburi, phía tây bắc thủ đô Thái Lan.Funiculars là tên gọi chung của các đường ray lỏng lẻo, quá dốc, không an toàn

Funiculars là tên gọi chung của các đường ray lỏng lẻo, quá dốc, không an toàn. Trong ảnh là đường ray ở một thị trấn thuộc Chilê.

Chỉ dài hơn 7 km, đường tàu Geogertown Loop ở Mỹ với dáng vẻ cổ xưa như những đoàn tàu trong chuyện cổ tích

Chỉ dài hơn 7 km, đường tàu Geogertown Loop ở Mỹ với dáng vẻ cổ xưa như những đoàn tàu trong chuyện cổ tích là địa điểm hút hàng trăm triệu lượt khách trong cả thế kỷ qua. Hàng năm, đoàn tàu chỉ hoạt động từ tháng 4 tới tháng 12, đưa du khách từ Geogertown, bang Colorado vượt qua những cây cầu bắc qua núi cao tới 18m để tới thị trấn Silver Plume.

Hoàn thành vào năm 1981, chuyến tàu Kurunda của Australia đưa du khách từ Cairs tới Kurunda với 1 tiếng 45 phút hành trình

Hoàn thành vào năm 1981, chuyến tàu Kurunda của Australia đưa du khách từ Cairs tới Kurunda với 1 tiếng 45 phút hành trình, băng qua công viên quốc gia Barron Gorge với những thác nước, đoạn rừng rậm và tận 15 đường hầm.

Được mệnh danh là 'Mũi quỷ', đường ray Nariz de Diablo ở Ecuador, đi từ vùng Alausi sang vùng Palmira có hàng trăm km đèo núi

Được mệnh danh là ‘Mũi quỷ’, đường ray Nariz de Diablo ở Ecuador, đi từ vùng Alausi sang vùng Palmira có hàng trăm km đèo núi. Khách du lịch muốn thăm quan quang cảnh Ecuador thì cách tốt nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất là ngồi trên nóc tàu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng núi đồi trùng điệp dưới bầu trời trong xanh mây trắng.

Thị trấn Rameswaram, đảo Pamban, được kết nối với lục địa Ấn Độ bằng một cây cầu dài 2,4 km

Thị trấn Rameswaram, đảo Pamban, được kết nối với lục địa Ấn Độ bằng một cây cầu dài 2,4 km. Đường tàu này phục vụ khách du lịch từ thành phố Chennai tới đảo tham quan.

Được bình chọn là hành trình tàu hỏa thú vị nhất hành tinh bởi tạp chí Wanderlust, đường tàu West Highland Line nối hai cảng của Scotland là Mallaig và Oban

Được bình chọn là hành trình tàu hỏa thú vị nhất hành tinh bởi tạp chí Wanderlust, đường tàu West Highland Line nối hai cảng của Scotland là Mallaig và Oban. Điểm hấp dẫn nhất của chuyến đi chính là cầu bắc qua thung lũng Glenfinnan, cao hơn 30m so với mặt đất, khiến du khách có thể chiêm ngường toàn bộ quang cảnh tuyệt đẹp của vùng Loch Shiel.

Khánh thành vào năm 1928, tuyến đường sắt Outeniqua Choo Tjoe nối các thị trấn của các tỉnh George và Knysna ở Western Cape của Nam Phi

Khánh thành vào năm 1928, tuyến đường sắt Outeniqua Choo Tjoe nối các thị trấn của các tỉnh George và Knysna ở Western Cape của Nam Phi. Dài gần 70 km và mất 2 tiếng chạy, đoàn tàu chạy qua bờ biển Route Garden và khu đầm phá Knysa. Tuy nhiên, tuyến xe lửa này đã ngừng hoạt động năm ngoái và Thủ tướng Nam Phi đang tích cực trong việc khởi động lại hành trình này.

Theo thống kê, số tai nạn tàu hỏa ở Nam Á nhiều nhất thế giới, trong đó, Pakistan, Ấn Độ và Bangladesh có tình trạng quá tải thường xuyên và số tai nạn gây tử vong cao nhất.

Theo thống kê, số tai nạn tàu hỏa ở Nam Á nhiều nhất thế giới, trong đó, Pakistan, Ấn Độ và Bangladesh có tình trạng quá tải thường xuyên và số tai nạn gây tử vong cao nhất.

Nguồn: Ngoisao.net

Bình luận bằng Facebook

comments