Con người chứa từ 1 tới 3kg… vi khuẩn trong cơ thể của mình

0
2145

Theo kết quả nghiên cứu của Viện HHMI (Howard Hughes Medical Institute) tại Maryland, mỗi người trung bình chứa từ 2-5 pounds (1-2.5kg) vi khuẩn trong cơ thể của mình.

>> Những nơi nhiều vi khuẩn có thể bạn chưa biết
>> Tủ lạnh có thể chứa lượng vi khuẩn cao gấp 750 lần mức an toàn
>> Vi khuẩn ăn chất độc, ‘ị’ ra vàng

Sau khi đọc xong câu trên, chắc chắn nhiều người nghĩ rằng chúng ta tiêu tới nơi rồi, nhiều vi khuẩn thế mà không lăn ra ốm mới lạ. Trên thực tế, không phải vi khuẩn nào cũng có hại mà khá nhiều loại vi khuẩn thực sự rất có ích, có ích tới mức nếu con người không thể tồn tại được nếu thiếu sự hỗ trợ của chúng.

Ví dụ, một loại vi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua có tên lactobacili đã được chứng minh rằng giúp cơ thể giảm tiêu chảy do nhiễm khuẩn rất tốt.

Ví dụ, một loại vi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua có tên lactobacili đã được chứng minh rằng giúp cơ thể giảm tiêu chảy do nhiễm khuẩn rất tốt. Trong cơ thể con người, nơi tìm thấy nhiều vi khuẩn nhất chính là ruột. Các vi khuẩn ở ruột giúp chúng ta có thể phân hủy được thức ăn, giải quyết các chất có hại cho cơ thể…

Do vậy, bạn đừng nghĩ rằng lúc nào mình cũng phải sạch từ đầu tới chân mới là sống khỏe. Thêm nữa, hãy ăn sữa chua và các loại thức ăn có chứa vi khuẩn hữu ích hàng ngày nhé!

Nguồn: http://facts.baomoi.com/#ixzz2DrGtKSS2

Bình luận bằng Facebook

comments