‘Siêu’ xe tăng tự chế của phiến quân Syria

0
2446

Nếu như trước đây, phiến quân Syria dùng… súng cao su để bắn lựu đạn thì giờ đây, nhiều người không khỏi ấn tượng khi chứng kiến những chiếc xe tăng tự chế từ… phế liệu. Chiếc xe tăng tự chế từ phế liệu của phiến quân Syria.

'Siêu' xe tăng tự chế của phiến quân SyriaChiếc xe tăng tự chế từ phế liệu của phiến quân Syria.

Chiếc xe tăng mang tên Sham II được chế từ một chiếc xe hơi cũ rỉ nát, khung xe được dựng lên từ những tấm sắt vụn có thể tìm thấy ở bất cứ bãi rác nào.

'Siêu' xe tăng tự chế của phiến quân Syria

Đoạn băng ghi hình chiếc xe tăng tự chế này nhận được sự quan tâm của rất nhiều người xem kể từ khi được Đài truyền hình Nga đăng tải trên trang Youtube.com hai ngày trước.

Bộ điều khiển súng máy giống như của PlayStation .Bộ điều khiển súng máy giống như của PlayStation .

Xe tăng không có cửa sổ nhưng lại được gắn camera trên nóc để truyền những hình ảnh từ bên ngoài vào màn hình LCD giúp người lái có thể quan sát từ cabin.

Màn hình LCD bên trong xe tăng truyền lại hình ảnh từ bên ngoài.Màn hình LCD bên trong xe tăng truyền lại hình ảnh từ bên ngoài.

Một chiếc súng máy chĩa ra từ trong cabin, chiếc súng có bộ điều khiển giống như của trò chơi PlayStation.

Sham II không phải là vũ khí tự chế đầu tiên mà phiến quân Syria sử dụng. Họ từng dùng súng cao su để bắn lựu đạn vào lực lượng chính phủ.

Bệ phóng lựu đạn tự chế của phiến quân Syria.Bệ phóng lựu đạn tự chế của phiến quân Syria.

Tháng năm vừa qua, tạp chí Defense Tech cũng đưa tin quân nổi dậy chế lại một chiếc xe tải nhỏ thành một chiếc xe bọc thép.

Phan Yến
Theo News

Bình luận bằng Facebook

comments