Cận cảnh những chiếc đồng hồ độc đáo họa tiết rắn

0
3540

Đồng hồ Rắn mừng năm Quý Tỵ 2013 là sản phẩm mới trình làng của nhãn hiệu đồng hồ xa xỉ Vacheron Constantin, với số lượng hạn chế 12 chiếc.

Với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc số lượng người giàu ở Trung Quốc, các sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng này ngày càng được chú trọng. Và Vacheron Constantin không phải ngoại lệ.

Lấy cảm hứng từ 12 con giáp theo Âm lịch, hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thế giới đã giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Rắn chào mừng năm mới Quý Tỵ 2013.

Với tên gọi Huyền thoại Cung hoàng đạo Trung Hoa, đồng hồ Rắn có hai bản sử dụng vỏ 40mm bằng vàng màu hồng và vỏ platinum. Mỗi bản chỉ sản xuất 12 chiếc.

Phiên bản vỏ bạch kim có màu xanh chủ đạo với hình rắn xanh và các trang trí khác đều bằng platinum.

Phiên bản vỏ vàng màu phớt hồng có phần mặt đồng hồ màu nâu, tô điểm bởi các trang trí bằng vàng và dĩ nhiên hình rắn vàng nổi bật chính giữa.

Cận cảnh quá trình chế tác chiếc đồng hồ năm Rắn cực kỳ tinh xảo của các nghệ nhân Vacheron Constantin.

Riêng việc chạm trổ hình rắn ở chính giữa mặt đồng hồ đã tiêu tốn ít nhất 30 giờ công lao động.

Những sản phẩm ăn theo 12 con giáp ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ với khách hàng Trung Quốc mà nhiều tín đồ hàng hiệu trên khắp thế giới.

Sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong từng nét chế tác là thứ làm nên giá trị không thể so sánh của mỗi chiếc đồng hồ – tác phẩm nghệ thuật này.

Trong thông cáo báo chí của hãng Vacheron Constantin, giá mỗi chiếc đồng hồ Rắn không được tiết lộ.

Nhưng chắc chắn giá bán của chúng, theo thông lệ, không dưới hàng chục ngàn USD.

Khâu chạm khắc hình trang trí trên mặt đồng hồ chiếm nhiều thời gian và công sức nhất của nghệ nhân chế tác.

Nhiệt độ sử dụng trong kỹ thuật tạo độ sáng bóng và bền đẹp cho màu sắc trên chiếc đồng hồ luôn được giữ ở mức 800 đến 900°C.

Mỗi chiếc đồng hồ này thực sự là một tuyệt tác của sự tinh xảo.

Theo VTCNews

Bình luận bằng Facebook

comments